“ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” ประกบคู่ “คิมเบอร์ลี่” ครั้งแรก เสมือนต้องมนต์สะกดเหมือนฝันที่เป็นจริง ใน “ดั่งดวงหฤทัย”ดุจเทพนิยาย






ละครฟอร์มยักษ์ที่หลายคนตั้งตารอคอย สำหรับละครแนวรักโรแมนติก นวนิยายชวนฝัน“ดั่งดวงหฤทัย” ที่งานนี้ได้นางเอกแถวหน้า คิม-คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” มารับบทเป็น เจ้าหญิงทรรศิกากัญญาวดี” แห่งแคว้นพันธุรัฐ พระขนิษฐาของเจ้าฟ้าชายทยุติยธร ประกบพระเอกหน้าหล่อตลอดกาล “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” สวมคาแรกเตอร์เป็นเจ้าชายสุดหล่อในบทเจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์” แห่งแคว้นกาสิก ที่มีคำร่ำลือว่าเหี้ยมโหด โดยมีผู้กำกับมากฝีมือ “บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์”  บทโทรทัศน์โดย “แอ๊นท์-ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์” และผู้จัดมากความสามารถที่พร้อมมาการันตีความอลังการดาวล้านดวงอย่าง “ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา” จากบริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้โลเคชั่นสุดปัง คอสตูมสุดเป๊ะ ยิ่งใหญ่สมชื่อ “ไก่-วรายุฑ” แน่นอน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคุณภาพอีกมากมายที่มาร่วมสร้างความเข้มข้นให้กับละคร อาทิ ฐากูร การทิพย์, รินลณี ศรีเพ็ญ, จินตหรา สุขพัฒน์, ณัฏฐพัชร วิภัทรเดชตระกูล, วิรากานต์ เสณีตันติกุล, โกสินทร์ ราชกรม, เมธัส ตรีรัตนวารีสิน, พิเชษฐ์ไชย ผลดี, ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์, รัญญา ศิยานนท์, ปาริฉัตร ไพรหิรัญ, สุเชาว์ พงษ์วิไล, มาตรา ไพรหิรัญ, เวนช์ ฟอลโคเนอร์, กลศ อัธเสรี, พงศนารถ วินศิริ, วัชรชัย สุนทรศิริ ฯลฯ


สำหรับละครเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย บทประพันธ์ของ “ลักษณวดี” เป็นเรื่องราวของสามดินแดน ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่างดินแดนกาสิก ดินแดนพันธุรัฐ และดินแดนทานตะ เคยผ่านการสู้รบ จนถึงบัดนี้ บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข  “เจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์” (ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี) แห่งแคว้นกาสิก ที่หลายคนร่ำลือกันว่ามีนิสัยโหดเหี้ยม ดุร้าย ต้องผูกสัมพันธ์กับแคว้นทานตะ ด้วยการแต่งงานกับ “เจ้าหญิงมณิสราเทวี” (แยม-มทิรา ตันติประสุต) แห่งแคว้นทานตะ แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหญิงหายตัวไปอย่างลึกลับในแคว้นพันธุรัฐ ซึ่งเป็นเขตของ “เจ้าหญิงทรรศิกากัญญาวดี” รับบทโดย (คิม-คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) อะไรจะเกิดขึ้น ความเข้าใจผิด ความหวาดระแวง ของทั้งสามแคว้น จะนำมาซึ่งสงครามหรือไม่



              โดยทางฝั่งพระเอกสุดหล่ออย่าง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ได้ออกมาเผยความรู้สึกในการมารับบทเจ้าชายในครั้งนี้ว่า “ในเรื่องรับบทเป็นเจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์ เจ้าชายแห่งแคว้นกาสิกครับ ในเรื่อง คาแรคเตอร์ของผมมันต้องมีองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วยอย่างเช่น มีม้า มีสัตว์ เราต้องขี่เพื่อบังคับเขาให้ไปจุดที่มาร์คมีการพูดคุยกันระหว่างขี่ม้า หรือว่าต้องควบและไปในที่ที่อยู่ในเฟรมกล้องที่เขาต้องการ ในการบังคับม้าต่างๆเหล่านี้ผมว่าค่อนข้างยาก และในส่วนที่ยากอีกอย่างคือ ภาษา แทบจะทุกคำเราต้องพูดราชาศัพท์ถึงแม้ว่าเราเป็นเจ้าหลวงรังสิมานนท์แต่พอเวลาเราพูดกับเจ้าฟ้าหญิงทรรศิกา เราให้เกียรติเขา เราต้องพูดราชาศัพท์ครับ ซึ่งค่อนข้างจะยาก ในการที่เราจะต้องจำบทด้วย หรือว่าในการที่เราจะต้องพูดคำราชาศัพท์ให้มีอารมณ์ และความรู้สึกเหมือนกับพูดปกติครับ ต้องบอกว่าเรื่องนี้เราใช้ระยะเวลาในการถ่ายค่อนข้างที่จะนาน เราไปทั้งหมด 3 ครั้ง  2 ประเทศ ออสเตรีย 1 ครั้ง ญี่ปุ่น 2 ครั้งครับ ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาที่ทำงานในต่างประเทศโดยเฉพาะเป็นช่วงฤดูกาลที่หนาวเหน็บ เราต้องมีการเตรียมตัวทำให้ร่างกายอบอุ่น วอมร่างกายให้มากขึ้นกว่าเดิม



              และด้านนางเอกสาว คิม-คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัสได้เผยถึงความรู้สึกในการมารับบทเจ้าหญิงในครั้งนี้ว่า “ในบทแอบยากเพราะต้องมีไปถ่ายต่างประเทศและเราเป็นคนที่ขี้หนาวกว่าชาวบ้านเยอะมากเลยค่ะ เบอร์10เลย เพราะฉะนั้นก็ต้องแบบมีเตรียมถุงอุ่น ถุงร้อน เรามีขี่ม้าด้วยค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ว่าจะเรื่องไหนคิมไม่กล้าที่จะขี่เลย เพราะเคยเจอเหตุการณ์โดนม้าเตะตอนเด็กแล้วกระเด็นเลยค่ะหลังจากนั้นคือกลัวม้ามาก แต่พอมาเรื่องนี้พี่ไก่บอกว่า ต้องมีขี่ม้าด้วยเราก็เลยอยากลองเอาชนะใจตัวเองดูก็ลองดู และได้เล่นกับพี่ติ๊กก็ดีใจมากๆค่ะ รู้สึกอยากเล่นละครกับพี่เขามานานแล้วเพราะว่าดูผลงานของพี่ติ๊กมาตั้งแต่เด็ก พี่เขาก็ยังหล่อเหมือนเค้าสตาฟไว้ คือความหล่อไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ บารมีของเขามันมีความเจ้าชายอยู่แล้ว ก็อยากจะขอฝากละคร ดั่งดวงหฤทัย นะคะ คือทั้งพี่ไก่-วรายุฑ ทั้งทีมงาน ทั้งนักแสดงทุกคนตั้งใจและรักละครนี้มากเลยค่ะ ก็อยากให้แฟนๆ ติดตามกันด้วยนะคะ”

              ดั่งดวงหฤทัย ละครที่จะทำให้คุณเข้าใจความรัก ที่ผ่านหัวใจของ “เจ้าหญิงทรรศิกากัญญาวดี” และ “เจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์”  ว่ามีไว้เพื่อประชาชนทั่วแผ่นดินเท่านั้น หรือดำรงความอบอุ่นไว้ให้ ดวงหฤทัยเพื่อมอบให้แก่ ผู้หญิงที่พิเศษที่สุด ผู้เป็นดั่งดวงหฤทัย รอติดตามชมความรักโรแมนติก ใน “ดั่งดวงหฤทัย” เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 20.20-22.35 น. ทางช่อง 3 กด 33 หรือสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Ch3Thailand

















































ดั่งดวงหฤทัย
บทประพันธ์                      ลักษณวดี
บทประพันธ์                      ปราณประมูล
กำกับการแสดง                        คุณรัญญา        ศิยานนท์
ผู้จัด                                         คุณวรายุฑ       มิลินทจินดา
ผลิตในนาม                             บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ประชาสัมพันธ์                        น้ำ 081-4315121
ออกอากาศ                               5 มีนาคม หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 33

เรื่องย่อ

              กาสิก พันธุรัฐ และทานตะ  สามดินแดนที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เคยผ่านการสู้รบ  จนถึงบัดนี้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข  ทานตะหวังผูกสัมพันธ์กับกาสิก ด้วยการแต่งงาน แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  เมื่อว่าที่เจ้าสาวแห่งทานตะ ที่กำลังเดินทางมายังกาสิก   หายตัวไปอย่างลึกลับในเขตของพันธุรัตน์    อะไรจะเกิดขึ้น  ความเข้าใจผิด  ความหวาดระแวง ของทั้งสามแคว้น จะนำมาซึ่งสงครามหรือไม่ต้องติดตาม
                                           
              เจ้าหญิงมณิสรา แห่งทานตะ   ถูกส่งตัวให้เดินทางขึ้นไปตามแม่น้ำกัปตาฬี เพื่อไปทรงอภิเษกกับเจ้าหลวงรังสิมันต์แห่งกาสิก   แต่วายุ ทหารองครักษ์ แกล้งพูดให้มณิสรา รู้ถึงความโหดเหี้ยมของเจ้าชายรังสิมันต์แห่งกาสิก  จนทำให้มณิสรากลัวการแต่งงานครั้งนี้มาก อีกทั้งเธอก็ไม่มีใจรักให้กับรังสิมันต์อยู่แล้ว   มณิสราจึงตัดสินใจหนีจากขบวนเรือ ที่กำลังล่องในแม่น้ำ แล้วหนีเข้าไปในป่าแห่งพันธุรัฐทันที โดยไม่รู้เท่าทันวายุ  ว่าเขาต้องการส่งตัวชยารพี  พี่สาวต่างมารดาของมณิสราไปแต่งงานกับรังสิมันต์ แทน
              ในขณะที่มณิสราวิ่งหนีไปอย่างไร้จุดหมาย ก็ได้พบกับบ้านพักของ เจ้าชายทยุติธรบวรรังสีมกุฎราชกุมารแห่งพันธุรัฐ พระเชษฐาของเจ้าหญิงทรรศิกา   ซึ่งกำลังมาพักผ่อนอยู่กับทหารคนสนิทอย่างธารเทพ ที่บ้านพักในป่า มณิสราเข้ามากินข้าวปลาอาหารในบ้าน แล้วเผลอหลับไป เมื่อเธอตื่นขึ้นมา พบกับทยุติธร และธารเทพ เธอตกใจกลัว แต่สุดท้ายก็สารภาพ ว่าเธอคือเจ้าหญิงมณิสรา หนีขวบวนเสด็จมา เพราะไม่ต้องการอภิเษกกับชายที่ตนไม่ได้รัก

              เจ้าหญิงทรรศิกาเองก็ไม่สบายใจ เรื่องการหายตัวไปของมณิสรา ในดินแดนของพันธุรัตน์ จึงเดินทางไปพบกับทยุติธร ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ เช่นเดียวกับที่เจ้าหลวงรังสิมันต์แห่งกาสิก ก็ เสด็จไปพันธุรัฐอย่างลับ ๆ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงเรื่องการหายตัวไปของมณิสรา  และจัดการกับเรื่องนี้ด้วยพระองค์เอง   ระหว่างทาง ทรรศิกาเกือบพลัดจากหลังของเจ้าสีนิล ม้าของตนเอง แต่ก็มีชายคนหนึ่งช่วยชีวิตเธอไว้ ต่อมาเธอยังต้องอยู่ในป่าอันหนาวเหน็บ  ทรรศิกาได้พบกับนายพรานหนวดเคราครึ้มนั่งก่อไฟอยู่ เธอจึงเข้าไปขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าถูกวางยาสลบในน้ำชา และถูกลักพาตัวไป
              ชายผู้นั้นเปิดเผยตัวตนในเวลาต่อมา ว่าคือเจ้าหลวงรังสิมันต์แห่งกาสิก  ทรรศิกาถูกจับตัวไป   เธอจึงคิดว่าตนกลายเป็นเชลยทางการเมือง สำหรับแลกเปลี่ยนตัวกับเจ้าหญิงมณิสราเสียแล้ว    ทรรศิกาได้รู้จักกับราชองครักษ์คู่ใจของเจ้าหลวงรังสิมันต์ ที่ชื่อ ราชิดและเบนลีอีกด้วย  รังสิมันต์ แกล้งทำตัวเป็นคนโหดร้าย ใจคอโหดเหี้ยม ยิ่งทำให้ทรรศิกา ไม่ชอบใจมากยิ่งขึ้น รังสิมันต์พาทรรศิกาเดินทางไปเหมันตาลัยราชนิเวศน์ที่กาสิก   ระหว่างทาง ทรรศิกาได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน  เมื่อถึงเหมันตาลัย เจ้าหลวงแนะนำให้ทรรศิการู้จักกับมาลัย พระพี่เลี้ยงอาวุโส หัวหน้านางกำนัลทั้งหมด  เจ้าหญิงได้รับการดูแลที่ดีเยี่ยงเจ้าฟ้าหญิงกาสิก นอกจากนั้น เจ้าหลวงรังสิมันต์ ยังให้ กระวาน มาอยู่เป็นเพื่อน คอยดูแลทรรศิกาอย่างใกล้ชิด รวมถึง พากระรอกน้อย เด็กชาวเขามาอยู่เป็นเพื่อนเล่นกับทรรศิกาด้วย
              พัชรธาร ผู้เคยเป็นคู่หมายตั้งแต่วัยเยาว์ของเจ้าหลวง อีกทั้งเป็นพระญาติสายใกลิชิดกันกับรังสิมันต์  เธอไม่พอใจมากที่เห็นรังสิมันต์ใกล้ชิดกับทรรศิกา และให้เกียรติอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้ง วายุ และ ชยารพีก็เดินทางมาถึงกาสิก  ชยารพี บอกกับรังสิมันต์ ว่าอาสาจะแต่งงานแทนมณิสรา แต่รังสิมันต์ ปฎิเสธข้อเสนอ ซ้ำยังบอกให้ชยารพีกับวายุ กลับบ้านเมืองตนไปเสีย  พัชรธารให้วายุร่วมมือกับตนไปลอบทำร้าย ทยุติธร และธารเทพ ที่กำลังเดินทางมายังชายแดนกาสิก เพื่อช่วยเหลือทรรศิกา แต่โชคดี รังสิมันต์ มาช่วยทยุติธร ไว้ได้ทัน รังสิมันต์ยืนยันว่าคนร้ายไม่ใช่คนของกาสิก รังสิมันต์ของให้ทยุติธร แต่งงานกับมณิสรา และตนเองจะแต่งงานกับทรรศิกา แต่ทยุติธร ไม่ต้องการให้ทรรศิกากลายเป็นสิ่งของที่มาต่อรองเรื่องทางการเมือง หากรังสิมันต์กับทรรศิการักกันจริงขอให้ปล่อยตัวทรรศิกามาก่อน แล้วให้ทรรศิกาเป็นฝ่ายตัดสินใจเอง

              พระเทวีรู้ความจริงเรื่องการหายตัวไปของทรรศิกา พระเทวีโกรธทยุติธรมาก เมื่อรู้ว่าทยุติธร นำตัวมณิสรามาหลบซ่อนไว้ แทนที่จะจัดขบวนเสด็จส่งมณิสรากลับอย่างสมพระเกียรติ มณิสราเครียดจัด ตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย โชคดีพระเทวีมาช่วยไว้ทัน  มณิสราร้องไห้เสียใจที่ไม่สามารถลิขิตชีวิตของตนเอง พระเทวีจึงขอให้มณิสรามาเป็นลูกสาวของตนเองอีกคน และลุกขึ้นยืดหยัดต่อสู้เพื่อบ้านเมืองอีกครั้ง
นานวันไป เมื่อทรรศิกาได้ใกล้ชิดกับรังสิมันต์ จึงได้รู้ว่า เขาไม่ใช่คนโหดเหี้ยมอย่างที่ตนเองคิด  ซ้ำยังเป็นคนเด็ดขาด แต่มากไปด้วยความอบอุ่นและจริงใจ รังสิมันต์ให้เกียรติเธอเสมอมา ความกลัว ความเกลียดชัง แปรเปลี่ยน เป็นความรักของคนทั้งคู่ในเวลาต่อมา   รังสิมันต์ จัดงานพิธีใหญ่ขึ้น เขายืนเด่นสง่าอยู่หน้าบัลลังก์ โดยมีคณะเสนาบดีพร้อมหน้า กรมวังประกาศพิธีอุปภิเษก ถวายพระยศแด่ทรรศิกากัญญาวดีแห่งกาสิก ดำรงพระยศเทียบเท่าเจ้าฟ้าหญิงแห่งกาสิกทุกประการ รังสิมันต์สวมมงกุฎให้กทรรศิกา ทั้งสองยืนคู่กันอย่างสง่างาม
              รังสิมันต์เดินทางไปส่งทรรศิกาที่พันธุรัตน์ เมื่อถึงชายแดน เขากลับถูกลอบยิง  หัวใจของทรรศิกาแทบหลุดลอยตามรังสิมันต์ไป โชคดี ธารเทพ ทยุติธร และมณิสรามาทันเวลา   ทยุติธร ช่วยรังสิมันต์ไว้ ด้วยการถ่ายเลือด ต่อชีวิตให้กับเขาอีกครั้ง   มณิสราขอโทษที่ตนเองเป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย แต่รังสิมันต์ไม่ถือโทษกับเธอ ซ้ำยังบอกอีกว่า เขาดีใจที่ได้มีโอกาสใกล้ชิดทรรศิกา  และรักกันในที่สุด   รังสิมันต์ขอให้เขาได้เป็นพี่ชายของมณิสรา ไม่ว่าจะเกิดเรื่องใดที่ทำให้เธอไม่สบายใจ ขอให้เขาได้ดูแลมณิสรา เยี่ยงน้องสาวตลอดไป  มณิสราปลื้มใจมาก ข้อผูกพันเรื่องการหมั้นหมายเป็นอันหมดสิ้นกันนับตั้งแต่บัดนี้   ทยุติธรดีใจมากที่เรื่องราวจบลงด้วยดี

              ทยุติธร พามณิสรากลับมาที่ทานตะ เล่าความจริงให้ทุกอย่าง  ทำให้เจ้าหลวงรู้ความจริง เรื่องที่วายุ และชยารพี วางแผนการณ์ชั่วร้ายต่าง ๆ  สุดท้าย ทั้งสองคน จึงต้องรับโทษต่อไป   เจ้าหลวงอับอายไม่น้อยที่มณิสรากับรังสิมันต์ถอนหมั้นกัน  แต่เมื่อทยุติธรบอกว่า ในไม่ช้า เมื่อมีพิธีบรมราชาภิเษกกษัตริย์แห่งพันธุรัฐขึ้น  เขาจะขอแต่งงานกับมณิสราต่อไป   เจ้าหลวงจึงดีใจที่มณิสราจะได้เป็นราชินีแห่งพันธุรัฐ

              เมื่อรังสิมันต์กลับมากาสิก  จึงประกาศยกเลิกการหมั้นหมายกับมณิสรา  ทหารหลายฝ่ายไม่พอใจ เพราะถือเป็นการหยามเกียรติ ทหารอยากให้ทำสงคราม แต่รังสิมันต์ยืนยัน จะไม่ยอมรบ แต่จะใช้วิธีทางการฑูตแทน เพราะเลือดในตัวของเขาครึ่งหนึ่ง เป็นของทยุติธร เลือดแห่งพันธุรัฐ เขาจะไม่ยอมทรยศต่อความดีเป็นอันขาด  หลังจากประชุมเสร็จ อาการป่วยของรังสิมันต์ก็กำเริบ เขากลัวจะไม่ได้เห็นหน้าทรรศิกาอีก  จึงรีบเดินทางไปหาที่พันธุรัฐ  เขาสารภาพว่ารักทรรศิกาด้วยใจจริง  พระเทวีมาเจอ จึงรีบให้หมอหลวงรักษาให้หายดี

              รังสิมันต์ บอกกับพัชรธาร ว่าเขารักเธอแบบน้องสาวคนหนึ่งเท่านั้น  พัชรธารยอมรับในความรักที่รังสิมันต์มีต่อทรรศิกา  เธอจึงไปเป็นนักบวช คอยช่วยเหลือชาวบ้าน แจกจ่ายอาหารให้ผู้ทุกข์ยาก และยินดีกับคนทั้งสองจากใจจริง

              เมื่องานราชิภิเษกมาถึง ทยุติธร ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งพันธุรัตน์ โดยมีมณิสรายืนเคียงข้าง  รังสิมันต์ ราชิด เบนลี เข้าร่วมพิธีด้วย รังสิมันต์ขอพระเทวีแต่งงานกับทรรศิกาอย่างเป็นทางการ พระเทวีตกลงใจ เพราะเป็นแก่ความรักที่แท้จริงของคนทั้งสอง  เบนลี กับกระวาน ก็ได้ครองรักกัน   ทยุติธรได้แต่งงานกับมณิสรา ส่วนรังสิมันต์ก็ได้แต่งงนกับทรรศิกา  ทุกคน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข  ทั้งกาสิก พันธุรัตน์ และทานตะ  ผูกพันแน่นแคว้น ไม่มีสิ่งอื่นใด มาทำลายความมั่นคง ผาสุขนี้ได้อีกต่อไป 

รายชื่อนักแสดง
1.         เจษฎาภรณ์      ผลดี                             รับบท              เจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์
2.         คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส                    รับบท              เจ้าฟ้าญิงทรรศิกากัญญาวดี
3.         ฐากูร                การทิพย์                       รับบท              เจ้าชายทยุติธรบวรรังสี
4.         มทิรา               ตันติประสุต                 รับบท              เจ้าฟ้าหญิงมณิสราเทวี
5.         รินลณี              ศรีเพ็ญ                         รับบท              เจ้าหญิงพัชรธาร           
6.         จินตหรา          สุขพัฒน์                      รับบท              พระราชเทวีแห่งพันธุรัฐ
7.         ณัฏฐพัชร         วิภัทรเดชตระกูล          รับบท              เจ้าหญิงชยารพี
8.         วิรากานต์         เสณีตันติกุล                 รับบท              กะวาน
9.         โกสินทร์          ราชกรม                       รับบท              ราชองครักษ์ธารเทพ
10.   เมธัส                ตรีรัตนวารีสิน             รับบท              ราชองครักษ์วายุ
11.   พิเชษฐ์ไชย      ผลดี                             รับบท              ราชองครักษ์เบนลี
12.   ฉันธนะ           กฤชกาญจนพันธ์         รับบท              ราชองครักษ์ราชิด
13.   รัญญา              ศิยานนท์                      รับบท              พระนมมาลัย
14.   ปาริฉัตร           ไพรหิรัญ                     รับบท              พระนมสิริน
15.   สุเชาว์              พงษ์วิไล                      รับบท              กรมวังพันธุรัฐ
16.   มาตรา              ไพรหิรัญ                     รับบท              เสนาวิเทศน์พันธุรัฐ
17.   เวนช์                ฟอลโคเนอร์                รับบท              เสนาธรรมมาการพันธุรัฐ
18.   กลศ                 อัธเสรี                          รับบท              เสนากลาโหมพันธุรัฐ
19.   พงศนารถ        วินศิริ                           รับบท              เสนาความสงบพันธุรัฐ
20.   วัชรชัย             สุนทรศิริ                      รับบท              โควินท์แห่งพันธุรัฐ
ขอแนะนำ
21.   นันทพัฒน์       อภิวาท                         รับบท              กระรอกน้อย
นักแสดงรับเชิญ
22.   เป็ด                  เชิญยิ้ม                         รับบท              เจ้าหลวงทานตะ
23.   รัชนก              แสงชูโต                      รับบท              พระราชเทวีทานตะ
24.   นฤมล              พงษ์สุภาพ                   รับบท              พระเทวีทานตะ
25.   อัฐพล              ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา   รับบท              เสนาทานตะ
26.   วรายุฑ             มิลินทจินดา                 รับบท              ประธานมนตรีแห่งกาสิก
27.   วีรชัย               หัตโกวิท                      รับบท              เจ้าเมืองแคว้นพันธุรัฐ



 ===โพสต์เมื่อ27/2/63===

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates