"อินทรีแดง" THE RED MASK อ๋อม อรรคพันธ์ คู่กับ โบว์ เมลดา อ่านเรื่องย่อ เรียกน้ำย่อย



อินทรีแดง THE RED MASK 
บทประพันธ์โดย      :    เสก ดุสิต

 บทโทรทัศน์โดย       :   สมภพ เวชชะ

 กำกับการแสดงโดย  :   โอริเวอร์ บีเวอร์

  ออกอากาศ            : CH7HDกด35
เรื่องย่อ

            ในงานสัมมนาเรื่องอาชญากรรมเศรษฐกิจข้ามชาติ เกิดการก่อการร้าย โรม ฤทธิไกร นักธุรกิจหนุ่มและพี่ชายของเขา สารวัตรรัชกร สามารถทำลายแผนของคนร้าย ช่วยชีวิตคนบริสุทธิ์ได้ แต่สารวัตรรัชกรเสียชีวิตในหน้าที่ ทำให้โรมเสียใจมาก 
1 ปีต่อมา – พ.ต.ต.มนตรีกับ ร.ต.ท.ชาติแฝงตัวสืบข่าวในย่านสถานบันเทิงยามราตรี เจอกับโรม ที่เป็นนักเที่ยวและเพลย์บอย ชีวิตดูหลักลอยไร้สาระสนุกไปวันๆ  ชาติเห็นใจโรม เหตุการณ์เมื่อปีก่อนทำให้โรมเสียคน มนตรีกับชาติกำลังสืบเรื่ององก์กรลึกลับที่ชื่อ ไป่หลง มันอยู่เบื้องหลังการก่อวินาศกรรม(ตอนต้นเรื่อง)และคดีฆาตกรรมอีกหลายคดี  พวกเขาเสี่ยงอันตรายเข้าไปหาข้อมูลในผับแห่งหนึ่ง ที่มีสายลับสาวสวยของมนตรีชื่อคงคา คอยส่งข่าวให้ แต่พวกคนร้ายวางกับดักไว้ มนตรีกับชาติหลงกลติดกับ ขณะเดียวกัน บุรุษลึกลับที่ใช้ชื่ออินทรีแดงก็แอบเข้ามาหาข้อมูลในผับนี้  อินทรีแดงลุยกับคนร้ายช่วยสองนายตำรวจไว้  จากนั้นอินทรีแดงก็เป็นฝ่ายตัดหน้าพวกมนตรี ได้ข้อมูลที่สำคัญไป
             อินทรีแดงผู้ลึกลับแท้จริงแล้วคือเศรษฐีขี้เมา โรม ฤทธิไกร นั่นเอง อย่างไรก็ตาม อินทรีแดงส่งจดหมายมาหามนตรีพร้อมบอกข้อมูลลับที่เขาได้จากผับ ... นั่นคือการพบกันครั้งแรกของอินทรีแดงกับมนตรีและชาติ   มนตรียังอ่านไม่ออกว่าอินทรีแดงจะมาไม้ไหน แต่ชาติปักใจจงเกลียดจงชังอินทรีแดงไปแล้ว
            เมื่อไม่ได้สวมหน้ากากอินทรีแดง โรมคือนักธุรกิจผู้สืบทอดกิจการพันล้านจากพ่อแม่ แต่โรมดูไม่ใส่ใจการงาน โชคดีที่มี น้าเกรซ นอกจากเป็นน้าแท้ๆของเขาแล้วยังเป็นเลขาและผู้จัดการส่วนตัวให้ด้วย แต่หลักๆแล้ว น้าเกรซคอยดูแลเรื่องธุรกิจเงินๆทองๆให้เขา
            มีสาวสวยลึกลับสะกดรอยตามโรม เธอคือ วาสนา  วาสนาติดตามโรมเพราะพ่อของเธอได้รับจดหมายข่มขู่จากองก์กรไป่หลง ซึ่งอ้างเครดิตการก่อการร้ายเมื่อปีก่อนที่ทำให้ พ.ต.ต.รัชกรเสียชีวิต  วาสนาจึงมาหาโรม เผื่อเขาจะมีข้อมูลเกี่ยวกับไป่หลง และอาจนำไปสู่การจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลัง  โรมบอกไม่สนใจ ทุกวันนี้เขามีความสุขดีแล้ว ไม่อยากเครียด  วาสนาไม่อยากเชื่อว่าโรมจะลืมการตายของพี่ชายโรมจึงแสดงตัวเป็นเพลย์บอยตบตาวาสนา
            วาสนาเป็นนักข่าวของสำนักข่าวต่างชาติ  ขึ้นชื่อว่าเป็นคนตาไวมือไว ทำข่าวเชิงสืบสวนได้ยอดเยี่ยม วาสนาเรียนเรื่องการต่อสู้มาตั้งแต่เด็กๆ  ยุทธวิธีของเธอจะเน้นความไวและความคม เพราะเธอเป็นผู้หญิงมีข้อจำกัดเรื่องแรงปะทะ  เธอมีเพื่อนซี้ชื่อไอ้ฮ็อต เป็นญาติรุ่นน้องมาเรียนในกรุงเทพ เป็นอัจฉริยะเรื่องไอที  เขาช่วยวาสนาในการสืบเรื่องของไป่หลง 
วาสนาพบว่าไป่หลงมีตัวตนจริง และเกี่ยวกันกับคดีดังๆและคดีเงียบๆที่ไม่เป็นข่าวหลายคดี มีคนที่พยายามสืบเรื่องของไป่หลง แต่ไม่นานคนพวกนี้ก็พากันตายอย่างมีเงื่อนงำ  ไป่หลงรู้ว่าวาสนาสืบเรื่องของพวกมัน ก็ส่งคนมาดักอุ้มไอ้ฮ็อตกับวาสนา อินทรีแดงมาช่วยวาสนาได้ทัน
            มีนักพฤกษศาสตร์ระดับเทพชื่อ ดร.โชติ ขายงายวิจัยให้โรม  ทำให้โรมไปพัฒนาต่อและใช้เพิ่มความสามารถของเขาตอนที่เป็นอินทรีแดง   โชติมีลูกชายที่ป่วยด้วยโรคพิสดาร เขาไม่เพียงแต่กำลังหาทางรักษาลูกแต่เขาจะทำให้ลูกของเขาเป็นวีรบุรุษเพื่อต่อสู้กับเหล่าร้าย  แต่ต่อมาโชติเปลี่ยนไจไปเป็นพวกไป่หลง
             โรมได้เบาะแสบางอย่าง โรมปลอมตัวเป็นชนชั้นแรงงานชื่อ ไอ้สิงห์ จนได้ไปเป็นลูกน้องของเทียม เทียมคือภูตมรณะเบอร์ห้าของไป่หลง เทียมให้โรมไปเก็บวาสนา เพราะจับได้ว่าวาสนามาสืบความลับของเทียม สิงห์แกล้งฆ่าวาสนาแต่ความจริงเขาช่วยชีวิตเธอไว้
            ยิ่งนานวันเทียมก็ยิ่งไว้ใจไอ้สิงห์  โรมอาศัยการทำงานให้เทียมเก็บข้อมูลไปเรื่อยและไปสืบเพิ่มเติมทีหลังในคราบอินทรีแดง แต่ในที่ที่อินทรีแดงไปก็มักเจอวาสนาเสมอ เรื่องนี้ทำให้อินทรีแดงปวดหัวมาก เพราะทางหนึ่งต้องคอยปกป้องเธอ แต่อีกทางก็ดีต่อเขา เพราะวาสนาฉลาดมาก ช่วยอินทรีแดงไขความลับของไป่หลงได้  ขณะที่วาสนารู้สึกดีกับอินทรีแดง เธอกลับหมั่นไส้โรมมากขึ้นเรื่อยๆ
            วาสนาเห็นโรมทำตัวเหลวแหลก อดไม่ได้เตือนสติเขาว่าอย่าทำให้พี่ชายผิดหวัง โรมทำเป็นไม่ใส่ใจ แต่ความจริงเขาเจ็บปวดกับเรื่องนี้แทบทุกลมหายใจ เพียงแต่วาสนาไม่รู้ว่าโรมทำอะไรลงไปบ้างแล้ว
           แฟลชแบ็คตอนรัชกรตายใหม่ๆโรมเครียดมากจนล้มป่วยและเกือบเป็นบ้า จนน้าเกรซต้องแนะนำให้เปลี่ยนความแค้นเป็นพลัง โรมจึงตั้งเป้าหมาย ฝึกทั้งร่างกาย ความคิด และจิตใจ หล่อหลอมตัวเองให้เป็นนักสู้ และเป็นอินทรีแดง(โดยมีน้าเกรซช่วยเหลือเรื่องดูเรื่องจุกจิกให้)
            น้าเกรซเริ่มเห็นอะไรบางอย่างในสายตาและหัวใจของโรมซึ่งโรมเองก็ไม่รู้ตัว...วาสนา
            ไอ้สิงห์รู้ว่าไป่หลงมีภูตมรณะ 5 คน ไอ้สิงห์หาทางสืบหาภูตมรณะอีก 4 คน  ระหว่างที่โรมปฏิบัติการภายใต้คราบไอ้สิงห์ วาสนาเจอไอ้สิงห์โดยบังเอิญ วาสนาดักเอาคืนไอ้สิงห์ตอนเผลอ และทำให้เธอเริ่มสงสัยอะไรบางอย่างเกี่ยวกับโรม ไอ้สิงห์ และอินทรีแดง
            พวกไป่หลงเหิมเกริม มันชวนคนเก่งๆรวยๆหลายคนเป็นพวก ใครปฏิเสธก็จะถูกมันเล่นงานด้วยปีศาจดำ  เกิดความหวาดกลัวขึ้นในสังคม ไม่มีใครกล้าปฏิเสธไป่หลงอีก มนตรีกับชาติพยายามหาทางไขปริศนาปีศาจดำ    การหาข้อมูลเรื่องปีศาจดำ ทำให้ชาติได้ใกล้ชิดกับครีม พนง.เอ๊าท์ซอส ฝ่ายไอทีที่ตำรวจจ้างมา
            ในที่สุดก็ถึงคิวของ ส.ส.บุญเลิศที่จะเป็นเหยื่อของปีศาจดำ  ขณะเดียวกัน โรมก็สืบรู้ว่าเบื้องหลังปีศาจดำคือ ดร.วิสิษฐ์ เป็นนักวิทยาศาสตร์มากความสามารถ อินทรีแดง จะปราบ ดร.วิสิษฐ์ แต่อินทรีแดงเจอกับดักทางวิทยาศาสตร์เล่นงาน   มนตรีก็สืบพบพิรุธของปีศาจดำ ทำให้ช่วยชีวิต ส.ส.บุญเลิศได้แบบฉิวเฉียด
ไอ้ฮ็อตช่วยให้วาสนาตามรอยมาที่แหล่งกบดานของปีศาจดำ  ดร.วิสิษฐ์จะฆ่าวาสนา แต่อินทรีแดงเอาตัวรอดจากกับดักของวิสิษฐ์ได้ เล่นงานวิสิษฐ์และช่วยวาสนาได้  อินทรีแดงจับวิสิษฐ์เตรียมส่งให้ตำรวจแต่ไป่หลงกลับจะฆ่าปิดปากวิสิษฐ์และพวกตำรวจ ระเบิดถูกจุดชนวนจากระยะไกล  อินทรีแดงต้องพาวาสนาหลบออกมา ส่วนวิสิษฐ์ตายจากระเบิดของพวกเดียวกัน
            ไอ้สิงห์ได้ข่าวว่าไป่หลงหามือเพชฌฆาตคนใหม่มาแทนวิสิษฐ์ได้แล้ว  ไอ้สิงห์แอบสืบจนรู้ที่อยู่ของเพชฌฆาตที่มาเป็นภูตมรณะเบอร์สามคนใหม่  อินทรีแดงไปสืบข้อมูลของเพชฌฆาตคนใหม่ แต่อินทรีแดงสู้มันไม่ได้  เขาเตือนวาสนาให้รีบพาพ่อของเธอหนี เพราะเหยื่อรายแรกของเพชฌฆาตคนใหม่คือเหยื่อที่พวกมันยังปิดจ๊อบไม่ได้ ส.ส.บุญเลิศ นั่นเอง
            ไอ้สิงห์ได้รับความไว้วางใจจากเทียมมากขึ้น จนเข้านอกออกในได้สะดวกขึ้น ไอ้สิงห์ค้นเจอที่เก็บตัวของภูตมรณะเบอร์ 4 แต่ภูตเบอร์สี่ ที่แท้คือน้องสาวของเทียมนั่นเอง สองพี่น้องเป็นพวกไป่หลงเพราะความหลงผิด
            ภูตเบอร์ 2 ติดต่อไอ้สิงห์ข้ามหัวเทียม เพราะไป่หลงเริ่มระแวงเทียม ภูตเบอร์สองให้ไอ้สิงห์ไปสืบเรื่องเทียมกับน้องสาว และอย่าให้เทียมรู้เรื่องเด็ดขาด
            เพชฌฆาตตัวใหม่ออกฆ่าคน มันได้ฉายาว่าอมนุษย์  อินทรีแดงเตือนมนตรีเรื่องอมนุษย์ แต่กลับมีข่าวรั่วไหล ทำให้รู้ว่าในฝั่งตำรวจ มีไส้ศึกของไป่หลงปะปนอยู่   ตำรวจหยุดอมนุษย์ไม่ได้ มันฆ่าเหยื่อรายแล้วรายเล่า   ความจริงแล้ว อมนุษย์คือปั้น ลูกชายของโชตินั่นเอง  ไป่หลงให้เงินโชติเพื่อการวิจัย โชติตอบแทนด้วยการให้ลูกของเขาเป็นนักฆ่าให้ไป่หลง โชติคิดว่าถึงจะมีคนตายเพราะปั้นบ้างก็ไม่เป็นไรถือเป็นการเสียสละเพื่อสร้างคนเหนือคน ปั้นเร่งมือพัฒนาโครงการของเขา เมื่อยาของเขาสำเร็จ ปั้นจะได้เป็นยอดคน แล้วเขาจะให้ปั้นทำลายพวกไป่หลงให้สิ้นซาก       
            ส.ส.บุญเลิศมีความจำเป็นต้องออกจากที่ซ่อน ถูกพวกไป่หลงพบเห็นจนได้  ไป่หลงส่งทีมฆ่าตามล่าบุญเลิศ   อินทรีแดงมาช่วยวาสนาและบุญเลิศได้  อินทรีแดงกับวาสนาร่วมมือกันสู้กับไป่หลง ทำให้ทั้งสองเริ่มผูกพันและมีใจให้อีกฝ่ายมากขึ้น  ขณะเดียวกัน วาสนาก็เริ่มเอะใจว่าอินทรีแดงกับโรม ต้องมีความสัมพันธ์กันแบบลับๆ
            ไอ้สิงห์สืบหาตัว กานดา น้องสาวของเทียมที่หนีออกจากไป่หลงจนเจอตัว แต่กานดาทนแรงบีบคั้นไม่ไหว ฆ่าตัวตาย เทียมเสียใจมาก ตัดสินใจมอบตัวกับตำรวจ ไป่หลงจึงให้อมนุษย์ฆ่าปิดปากเทียม มนตรีกับชาติ คุ้มกันเทียมส่งเข้ากองบัญชาการ แต่โดนอมนุษย์โจมตีกลางทาง อินทรีแดงเข้ามาขวางอมนุษย์ รวมทั้งตำรวจที่จัดหนักใส่อมนุษย์ แต่สุดท้ายแล้วก็หยุดอมนุษย์ไม่ได้ อมนุษย์ฆ่าเทียมได้  อินทรีแดงกับมนตรีแค้นอมนุษย์สุดขีด  ทั้งสองร่วมมือกัน ในที่สุดทั้งสองก็ฆ่าอมนุษย์ได้สำเร็จแบบเลือดตาแทบกระเด็น
            การตายของอมนุษย์ทำให้โชติเสียใจจนคลุ้มคลั่ง เผาทำลายห้องทดลอง ภูต2 เห็นโชติเสียสติก็ฆ่าโชติ โชติไม่ตาย วิ่งหนีหายไปในความมืด
ไป่หลงเสียทั้งโชติ แล้วก็มาเสียอมนุษย์อีก  หัวหน้าใหญ่ของไป่หลงจึงตั้งไอ้สิงห์เป็นภูตมรณะเบอร์สาม แทน ดร.โชติ  เมื่อโรมได้เป็นภูตมรณะแล้ว จึงได้รู้เป้าหมายที่แท้จริงของไป่หลง ไป่หลงคือกลุ่มทุนนานาชาติ มันต้องการทำลายเครือข่ายการค้าของไทย เพื่อที่พวกมันจะเข้ามาในรูปของกลุ่มทุนข้ามชาติ ตักตวงกอบโกยทรัพยากรของไทยภายใต้กฎหมายการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งรัฐบาลจะไม่สามารถทำอะไรมันได้   ส.ส.บุญเลิศเป็นเป้าหมายพวกมัน เพราะเป็น นักการเมืองที่พยายามต่อต้านการล่าอาณานิคมทางเศรษฐกิจของกลุ่มทุนพวกนี้    หัวหน้าใหญ่มีคำสั่งให้ไอ้สิงห์สร้างผลงาน ด้วยการฆ่า ส.ส.บุญเลิศ โดย ไอ้สิงห์ไม่มีทางบิดพลิ้ว
            แผนสังหาร ส.ส.บุญเลิศ ถูกกำหนดในงานวันเกิด ไอ้สิงห์วางแผนให้ดูเหมือนว่าตัวเองโดนอินทรีแดงเล่นงานแต่ปรากฏว่าไป่หลงส่งนักฆ่าปะปนมาอีกเพียบ พอเห็นไอ้สิงห์พลาดท่า พวกนักฆ่าทีมสำรองก็ลงมือแทนทันที ไล่ฆ่าบุญเลิศ   ไอ้สิงห์เปลี่ยนเป็นอินทรีแดงปะทะกับพวกนักฆ่าทีมสำรองของไป่หลง แต่ในเวลานั้นตำรวจและ จนท.รู้ตัวแล้ว  พวกนักฆ่าทีมสำรองรีบหนีไป อินทรีแดงมัวแต่ช่วยบุญเลิศทำให้หนีออกไปไม่ทัน ต้องเปลี่ยนเป็น โรม โดยถอดหน้ากากอินทรีแดงซ่อนในที่ลับตา มนตรี ชาติ กับพวกตำรวจเห็นพิรุธสงสัยว่าโรมคืออินทรีแดง  แต่แล้วในวินาทีที่โรมจนตรอกท่ามกลางคนมากมาย อินทรีแดงก็ปรากฏตัวขึ้น ทำให้ทุกคนเลิกสงสัยโรม  ... โรมรอดมาได้ก็จริง แต่งงมากว่าใครมาช่วยเขา ที่สำคัญยังเอาหน้ากากเขาไปอีก
            โรมได้รับการติดต่อจากคนที่อ้างตัวเป็นกุหลาบดำ เรียกไปพบโดยมีความลับของเขาเป็นเครื่องต่อรอง โรมไม่มีทางบิดพลิ้วเลย  กุหลาบดำเป็นผู้หญิง ทำตัวลึกลับมาก คืนหน้ากากอินทรีแดงให้โรม และขอบคุณสำหรับการกระทำที่กล้าหาญแต่ไม่บอกอะไรมากกว่านั้น ปล่อยให้อินทรีแดงงง
            สายลับของมนตรีถูกฆ่าตายไปหลายคนในเวลาอันรวดเร็ว  มนตรีรีบไปช่วยคงคา แต่ไม่ทัน คงคาถูกล่อไปที่อื่น  อินทรีแดงไปช่วยชีวิตคงคาไว้ทันแล้วส่งให้มนตรี  มนตรีซาบซึ้งใจมาก   การที่เกือบเสียคงคาทำให้มนตรีรู้ตัวว่าเขารักคงคาแค่ไหน เขาจะให้เธอเลิกเป็นสายสืบ ขณะเดียวกันก็ทำให้เขาสงสัยว่าครีมคือหนอนบ่อนไส้  ชาติไม่เห็นด้วยกับมนตรีอย่างรุนแรง ความรักทำให้เขามองเห็นแต่ความสดใสน่ารักของครีม  มนตรีให้คงคาสืบเรื่องครีม
            ภูต2 พาไอ้สิงห์ไปคุ้มกันการนำเข้าระเบิดจำนวนมากเพื่อก่อวินาศกรรม  โรมส่งข่าวบอกมนตรีกับชาติให้รีบนำกำลังมายึดระเบิดไป  มนตรีกับชาติทำอย่างเป็นความลับสุดขีด โดยไม่รู้ตัวเลยว่าใครบางคนสามารถแฮ็กข้อมูล และรู้แผนลับทุกขั้นตอน  มนตรีกับชาติบุกเข้าไปในที่เก็บระเบิด แต่ปรากฏว่าเจอเพียงความว่างเปล่า ระเบิดถูกขนไปหมดแล้ว ... นี่คือกับดัก ทั้งสองเสียท่าไป่หลง
             มนตรีกับชาติถูกพวกไป่หลงซ้อมทรมาน เพื่อให้บอกว่ารู้เรื่องระเบิดได้ยังไง   อินทรีแดงมาช่วยมนตรีกับชาติหนีออกมาได้ แต่ไม่น่าเชื่อ ชาติถือโอกาสจะจับอินทรีแดง อินทรีแดงทั้งฉุนทั้งชื่นชมความกัดไม่ปล่อยของชาติ  ในสายตาอินทรีแดง ชาติคือตำรวจที่ดี เขาจึงไม่โกรธชาติ
            มนตรีคาใจมาก ใครคือสายลับในหมู่ตำรวจ ขณะที่ไป่หลงก็สงสัย ว่าใครคือสายลับในกลุ่มไป่หลง  มนตรีจับครีม ครีมปฏิเสธ มนตรีคาดคั้นจนครีมสติแตก ชาติไม่เชื่อว่าครีมคือคนทรยศ เขาเจอหลักฐานมาจนพิสูจน์ได้ว่าคนที่ใส่ร้ายครีมคือ วุธ ( ตำรวจอีกคนที่ชอบครีม )  วุธโดนจับเพื่อเค้นข้อมูลของไป่หลง
 ครีมแอบมาช่วยวุธ บอกเธอรักเขา เธอเชื่อว่าเขาไม่ใช่คนทรยศ  ครีมพาวุธหนี แต่ระหว่างนั้น ครีมก็ฆ่าวุธ ครีมคือไส้ศึก  เธอป้ายความผิดทุกอย่างให้วุธ ครีมคือนางอสรพิษที่แท้จริง
            - แฟลชแบ็ค -ครีมเข้ามาในฐานะเอ๊าซอสเธอแฝงตัวอย่างแนบเนียนช่วยพวกไป่หลงให้รอดมือตำรวจไปหลายครั้ง
 ตอนนี้ครีมพลิกวิกฤติเป็นโอกาส จากคนต้องสงสัย กลายเป็นเหยื่อ และจะได้รับความไว้วางใจมากขึ้น ความสัมพันธ์ของครีมกับชาติก็ลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ  ชาตินั้นรักครีมอยู่แล้ว แต่ครีมนั้นตอนแรกแค่ต้องการหลอกใช้ชาติ ตอนนี้เธอพบว่าเธอรักเขาจริงๆเช่นกัน
            ภูต2สงสัยสิงห์ วางกับดักล่อ อินทรีแดงติดกับของไป่หลง  อินทรีแดงปะทะกับภูต2 อินทรีแดงสู้ไม่ได้  อินทรีแดงถูกถีบร่วงลงจากดาดฟ้าตึกสูง โชคดีตกลงสระว่ายน้ำที่ชั้นจัดงานเลี้ยง อินทรีแดงขึ้นจากสระว่ายน้ำ หนีต่อไปอย่างสะบักสะบอม แต่พวกลูกน้องไป่หลงยังตามล่าไม่ลดละ
- อินทรีแดงซ่อนตัวในซอกตึก หนาวสั่นเพราะยาพิษ เจอคนบ้ากระชากหน้ากากอินทรีแดงออกไป โรมจะตามไปเอาคืน โดนคนบ้าเตะฟุบ โรมกำลังจะตาย   กุหลาบดำช่วยชีวิตโรมไว้ได้  โรมถามว่ากุหลาบดำคือใครกันแน่ กุหลาบดำบอกไม่ต้องรู้เรื่องนั้น รู้แค่ว่าเธอเอาใจช่วยเขา เธออยากเห็นอินทรีแดงผงาดบินอีกครั้ง
            โรมรอดตายมาได้ แต่หมดสภาพ จะเดินยังเหนื่อย โรมท้อแท้มาก เขาไม่สามารถเป็นอินทรีแดงได้อีก   ช่วงที่โรมล้มป่วย ไม่มีใครหยุดยั้งไป่หลงได้ ตำรวจพยายามสกัดแต่มันรู้ทันตำรวจทุกย่างก้าว และฆ่านักธุรกิจและนักการเมืองที่ขวางทางมัน ระบบเศรษฐกิจของประเทศกำลังพังพินาศ เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า มีแต่ความทุกข์ทรมาน   โรมคิดถึงรัชกร ที่ช่วยคนจนตัวเองโดนระเบิดตาย ... โรมฮึดสู้อีกครั้ง
            มนตรี กับชาติ พยายามหยุดยั้งไป่หลง แต่พวกเขาทำได้ไม่ดีนัก  ขณะเดียวกันคงคาสืบเจอประวัติที่มีพิรุธของครีม พวกไป่หลงรู้ตัว ส่งคนไล่ล่าคงคา  คงคาโดนล่าจนโงหัวไม่ขึ้น ไม่สามารถส่งข่าวให้มนตรี
            มีการประชุมนักธุรกิจคนสำคัญของประเทศเพื่อหาแนวทางการรวมตัวทางการค้ากับกลุ่มการค้าชาติมหาอำนาจซึ่งตอนนี้แบ่งเป็นสองขั้ว เรื่องนี้อ่อนไหวมาก ตัดสินใจผิดพลาดไม่ได้ ประธานจัดงานคือเจ้าสัวทะนง นักธุรกิจที่รวยที่สุดของไทย จากการจัดอันดับของฟอร์บ  ซึ่งบุญเลิศก็จะไปในงานนี้ด้วย โดยวาสนาก็จะไปทำข่าวเช่นกัน   ขณะเดียวกันมีนักธุรกิจ เจ้าของกองทุนระดับโลก จางเฟยหย่วน มาเมืองไทยเพื่อจัดดินเนอร์การกุศล ฟังเขาบรรยาย รายได้เพื่อการกุศล (แต่ไม่ไปร่วมประชุม)  จางเฟยหย่วนผู้นี้คือพ่อมดการเงิน มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นทั่วโลกมาก มีข่าวลือว่าไป่หลงมีแผนจะสังหารจางเฟยหย่วนในไทย เพื่อลดเครดิตและป่วนตลาดการเงินของไทย มนตรี( รวมทั้งชาติและครีม ) รับผิดชอบคุ้มครองจางเฟยหย่วน
            ไป่หลงประชุมครั้งใหญ่ มีภูตมรณะครบ รวมทั้งภูต2 และครีม ด้วย แผนของไป่หลงคือระเบิดสังหาร ฆ่าเป้าหมายให้ตาย ถ้าทำสำเร็จ ประเทศไทยระส่ำแน่ๆ
            โรมยังฟื้นตัวไม่เต็มร้อย แต่ได้เวลาที่อินทรีแดงต้องออกปฎิบัติการอีกครั้งแล้ว
            การประชุมของนักธุรกิจไทยเริ่มขึ้น ขณะที่มนตรีกับพวกคุ้มกันจางเฟยหย่วนเพื่อเตรียมงานดินเนอร์    คงคาเสี่ยงตายเพื่อแจ้งข่าวให้มนตรี   พวกไป่หลงยิงคงคา คงคาบาดเจ็บสาหัสแต่ส่งข่าวสารสำคัญได้ ... “ครีมคือภูตมรณะเบอร์หนึ่ง”  มนตรีรับข่าวจากคงคาได้โดยครีมไม่รู้ตัว เพราะมนตรีเก๋าเกมส์กว่า   มนตรีเห็นครีมทำงานตามปกติในการปกป้องจางเฟยหย่วน ครีมดูอารมณ์ดี ... มนตรีฉุกใจคิด อารมณ์ดีเพราะทุกอย่างเป็นตามแผนของพวกมัน  มนตรีฉุกใจคิดได้ทันที...หรือเป้าหมายของไป่หลงไม่ใช่จางเฟยหย่วนแต่เป็นการประชุมของนักธุรกิจไทย 
ภูต2 มาโผล่ที่งานประชุม เตรียมระเบิดแต่อินทรีแดงมาขวางได้ทัน ไว้  ภูต2 กับอินทรีแดงปะทะกันอีกครั้ง ครั้งนี้ อินทรีแดงชนะ   มนตรีจะจับครีม แต่ครีมไวมาก จับจางเฟยหย่วนเป็นตัวประกันหนีไปได้  ชาติตะลึงไม่อยากเชื่อว่าครีมหลอกเขามาตลอด
            ตำรวจตรวจสอบคอมพ์ของครีม ตำรวจตกใจกับข้อมูลในคอมพ์ของครีม...หัวหน้าใหญ่ของไป่หลงคือ จางเฟยหย่วน   ครีมกับจางเฟยหย่วนกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ ถ้าสองคนนี้หนีออกไปจากประเทศไทยได้ ก็คงลอยนวล แต่ตำรวจเจอตัวพวกเขาก่อน พวกเขากำลังจะโดนจับแต่มีอมนุษย์หลายคนบุกออกมาจัดการกับตำรวจ แล้วพาทั้งสองหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย ( แต่ยังอยู่ในไทย )   ข่าวนี้ทำให้ทั้งตำรวจและอินทรีแดงตกตะลึง ขวัญเสีย...อมนุษย์หลายคน! ครั้งที่แล้วคนเดียวกว่าจะเอามันลงก็แทบตาย ครั้งนี้มาหลายคน ... มันเกิดอะไรขึ้น
            หลังจากปั้นตาย โชติก็เป็นบ้า เขาเกลียดคนทั้งโลก  เขาทดลองสร้างอมนุษย์ขึ้นมาได้หลายคน แต่นั่นเป็นขั้นแรก แผนของเขาคือเขาจะทำให้ทุกคนในโลกเป็นอมนุษย์เหมือนลูกของเขา เริ่มจากกรุงเทพก่อน แต่เขาไม่มีเงิน ขณะเดียวกันก็เกิดเรื่องกับไป่หลง เขาจึงให้อมนุษย์ไปช่วยตัวจางเฟยหย่วนกับครีมมา เขาต้องการเงิน ซึ่งก็สอดคล้องกับจางเฟยหย่วน ตอนนี้ไป่หลงถูกทำลาย เขาไม่มีกำลัง อมนุษย์ของโชติคือสิ่งที่จางเฟยหย่วนต้องการที่สุด  โชติกับจางเฟยหย่วนร่วมมือกัน แม้จะมีจุดหมายคนละทาง
            ตำรวจสามารถแกะรอยพวกอมนุษย์ แต่มาช้าไป ทั้งจางเฟยหย่วน และ ดร.โชติหนีไปแล้ว ข้อมูลทุกอย่างถูกทำลาย จนไม่มีอะไรให้สืบทราบเพิ่มเติมได้เลย  ตำรวจขังพวกอมนุษย์ที่จับได้โดยไม่รู้จะเอาไงกับมันดี   
            กุหลาบดำกับอินทรีแดง ช่วยกันสืบพบร่องรอยของ ดร.โชติ   ทั้งสองตามไปถึงที่กบดานของ ดร.โชติ เป็นโกดังที่เรียกว่าวังแดง  ซึ่งเขากำลังเตรียมลงมือตามแผนพอดี อินทรีแดงแปลกใจที่ไม่เจอกองทัพอมนุษย์  ดร.โชติบอกกองทัพใหม่ของเขาน่ากลัวกว่ากองทัพอมนุษย์เยอะ ...กองทัพใหม่ของเขาจะทำให้คนทั้งกรุงเทพกลายเป็นอมนุษย์เหมือนปั้น  อินทรีแดงไม่เข้าใจ เขายังไม่เห็นนักรบซักคน  ดร.เฉลยว่าเชื้ออมนุษย์ถูกทำให้อยู่ในรูปไวรัส เขาจะเผยแพร่ไวรัส ทำให้คนที่ได้เชื้อเป็นทั้งพาหะและเป็นอมนุษย์ไปด้วย  อินทรีแดงสู้กับ อมนุษย์ ดร.โชติ  ขณะที่กุหลาบดำหยุดยั้งการปล่อยไวรัส  อินทรีแดงปราบดร.โชติได้  ดร.โชติร้องไห้ สติของเขากลับมา เขาถอดคอนแท็กเลนส์ออกส่งให้อินทรีแดงก่อนที่จะตาย 
ไอ้ฮ็อตพบเบาะแสหนึ่งในคอมพ์ของครีม  โยงไปถึงแผนการชั่วของไป่หลง นั่นคือสร้างเจ้าสัวทะนงตัวปลอมขึ้นมาเซ็นสัญญากับกลุ่มทุนข้ามชาติก่อนที่กฎหมายใหม่จะมีผลบังคับใช้ ทำให้เศรษฐกิจของประเทศจะล่มสลาย แบบประเมินค่าไม่ได้เพราะธุรกิจในเครือของเจ้าสัวทะนงมีค่านับแสนล้าน แต่อินทรีแดงก็สามารถหยุดแผนร้ายของไป่หลงได้ทัน
            จางเฟยหย่วนกับครีม แยกทางกันหนีเอาตัวรอด    ชาติตามครีมไปทัน ครีมบอกชาติว่าเธอรักเขา แต่หาโอกาสจะฆ่าชาติ  ชาติไม่หลงกล จับครีมเข้าคุก    อินทรีแดงตามจางเฟยหย่วนมา ทั้งสองปะทะกัน จางเฟยหย่วนฝีมือดีมาก อินทรีแดงปราบจางเฟยหย่วนได้ ... ในที่สุด ไป่หลงก็ถูกทำลายโดยสมบูรณ์
            ชาติเศร้าเรื่องครีม มนตรีปลอบใจ ชาติบอกเขาต้องมุ่งมั่นกับคดีที่ยังไม่ปิด จะได้ลืมเรื่องในอดีต ซึ่งนั่นก็การไล่จับอินทรีแดงให้ได้นั่นเอง
คอนแทกเลนส์ที่ ดร.โชติส่งให้ก่อนตาย มีการแกะสลักด้วยเลเวอร์ เป็นสูตรยารักษาพวกชาวบ้านที่ถูก ดร.โชติหลอกมาทำให้เป็นอมนุษย์ / อมนุษย์ที่ตำรวจจับไว้จึงกลับเป็นคนปกติได้  
            มนตรีมาเยี่ยมคงคาที่โรงพยาบาล ต่อไปนี้ไม่ต้องมาทำงานให้เขา และไม่ต้องเจอกันอีก คงคงนึกว่ามนตรีไม่รักเธอและเขี่ยเธอทิ้ง เธอเสียใจมาก  มนตรีจากมา เขารักคงคา ยิ่งรักก็ไม่อยากให้เธอเจ็บเพราะเขา เขาจึงต้องหาทางกันเธอไว้ห่างๆ
             อินทรีแดงเจอกุหลาบดำ อินทรีแดงบอกเขารู้ว่ากุหลาบดำคือวาสนา กุหลาบดำถามว่ารู้ได้ไง อินทรีแดงบอกเข้ามาใกล้ๆจะกระซิบบอกความลับ กุหลาบดำเข้ามาหา อินทรีแดงรวบกอดกุหลาบดำแล้วถอดหน้ากากออก บอกตอนแรกไม่แน่ใจ พอถอดหน้ากากกับมือทีนี้แน่นอน กุหลาบดำงอน แล้วพอเขาเผลอ เธอก็ถอดหน้ากากอินทรีแดงออกบ้าง เธอแปลกใจที่หน้ากากอินทรีแดงไม่มีเซ็นเซอร์ไฮเทคแบบหน้ากากภูตมรณะของภูต2  อินทรีแดงบอกหน้ากากของเขาไม่ใช่อุปกรณ์แต่เป็นสัญลักษณ์ จึงไม่ต้องมีอะไรให้วุ่นวาย วาสนาถามว่าสัญลักษณ์ของอะไร โรมบอกอินทรีแดงเป็นสัญลักษณ์ของวีรบุรุษที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง คนที่ชื่อ โรม ฤทธิไกรอาจจะตายได้แต่อินทรีแดงจะเป็นวีรบุรุษตลอดกาล
-----------------------------------------------------------*จบ*----------------------------------------
โรม ฤทธิไกร / อินทรีแดง / ไอ้สิงห์  นำแสดงโดย : อรรคพันธ์ นะมาตร์
โรมตั้งใจจะเป็นวีรบุรุษเพื่อสานต่ออุดมการณ์ของรัชกร เขารู้ว่ามันไม่ง่าย แต่เป้าหมายนี้ก็ยังยากและเขี้ยวกว่าที่คิด  เขาเตรียมตัวมาเพื่อต่อสู้ แต่ไม่ได้เตรียมใจมาเจอความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ เป็นจุดพลิกผันที่เขาต้องตอบว่าจะถอยหรือจะสู้ต่อ แต่ในที่สุด ด้วยพลังของความกล้าหาญ และคุณธรรมในตัวของเขา ก็ทำให้เขาสู้ต่อ 






วาสนา เทียนประดับ / กุหลาบดำ นำแสดงโดย : เมลดา สุศรี
วาสนาเป็นหญิงสาวที่มีความกล้าหาญในหัวใจอยู่แล้ว อุปสรรคและอันตรายทั้งหลายที่เธอเจอ เป็นตัวกระตุ้นให้เธอกล้ามากขึ้นเรื่อยๆ จนในช่วงท้ายเรื่อง เธอถึงกับปรากฏตัวในรูปของกุหลาบดำ แง่หนึ่งก็เพื่อเล่นเกมส์กับอินทรีแดง แต่อีกแง่หนึ่ง กุหลาบดำที่กล้าและดุนั่นคือตัวตนที่แท้จริงที่ได้โอกาสสำแดงร่างออกมาเป็นรูปธรรม   





พ.ต.ต. มนตรี  เสรีกุล  นำแสดงโดย :  ชนะพล สัตยา
มนตรีเป็นตำรวจมือเก๋า เขารู้ดีว่าในการจับผู้ร้ายต้องใช้หลากหลายวิธี การใช้สายสืบก็ใช่ แต่เมื่อเขามีใจให้สายสืบสาว มันก็ทำให้เขาเกิดอาการลักลั่นเวลาที่คนรักของเขาต้องไปทำงานเสี่ยงอันตราย จนกระทั่งเมื่อคนรักของเขาไปทำงานสืบข่าวจนเจ็บปางตาย มนตรีจึงต้องเลือกว่าจะเป็นตำรวจต่อ หรือลาออกมาใช้ชีวิตครอบครัวแบบคนอาชีพอื่น และมนตรีก็เลือกที่จะเสียสละความสุขในชีวิต ละทิ้งความรัก ให้คนรักของเขาจากไปมีชีวิตที่ปลอดภัย




---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ร.ต.ท.ชาติ  วุฒิไกร  นำแสดงโดย : รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน
เมื่อชาติผ่านโลกมาถึงจุดหนึ่ง เขาจึงได้เรียนรู้ สีเทา ... คนที่เขาคิดว่าเป็นคนเลวอย่างอินทรีแดง กลับมีความดีอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่คนที่เขาคิดว่าเป็นคนดีอย่างครีม กลับเป็นคนเลวเลือดเย็นจนคิดไม่ถึง  ในตอนจบ ชาติยังมุ่งมั่นที่จะจับอินทรีแดง แต่ถ้าฟัง น้ำเสียงเขาจะเปลี่ยนไป ในตอนต้นเรื่องเขาพูดประโยคนี้ด้วยความมุ่งมั่นและเกลียดชัง แต่ในตอนจบ เขาพูดด้วยความสนุกและรู้สึกท้าทาย



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คงคา  นำแสดงโดย : อาภา ภาวิไล
สาววัยสามสิบ สายสืบตัวเก่งของมนตรี สู้โลก เจนโลก  กล้าหาญ มีไหวพริบ และฉลาดรู้จักคำว่าพอเพียง  เธอไม่มักใหญ่ใฝ่สูง ค่อนข้างเจียมตัว  เธอมีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ



----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ครีม    นำแสดงโดย : รัญดภา มันตะลัมพะ
หญิงสาว วัยยี่สิบต้นๆ ภูตมรณะเบอร์1 ของไป่หลง ฉลาด ไอคิวสูง  ต้นเรื่องเราจักรู้จักเธอในฐานะเนิร์ดสาว ใสซื่อ น่ารัก แต่ความจริงเธอคือนังตัวแสบ วายร้ายเลือดเย็น เธอมักใหญ่ใฝ่สูง คิดอยู่เสมอว่าสาวที่สวยและฉลาดระดับเธอ ต้องมีอำนาจโดดเด่นเหนือคนอื่น



--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กริช  นำแสดงโดย : อติรุจ สิงหอำพล
หนุ่มวัยสามสิบ ภูตมรณะเบอร์ 2 ของไป่หลง ดูเผินๆเหมือนเป็นคนสงบ จิตใจสะอาด ฝักใฝ่ธรรมะ  แต่ความจริงเขาคือวายร้าย ที่หลงใหลอาชญากรรม เขาฝักใฝ่ด้านมืดของมนุษย์ การฆ่าและทำลายเป็นเรื่องเท่และดีงามสำหรับเขา



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------  
ชาลี  นำแสดงโดย : พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
ชายวัยสี่สิบกว่า  หัวหน้าของวาสนาและมารุต ตรงไปตรงมา บ้างาน

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เทียม  นำแสดงโดย : เจจินตัย แวนดิว
ชายวัยสี่สิบกว่า ภูตมรณะเบอร์ 5 ของไป่หลง  รักน้องสาวมาก รักจนไม่สนใจว่าการเข้าร่วมกับไป่หลงจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นหรือไม่ แต่มันเป็นความรักที่ขาสติปัญญา เขาไม่เคยคิดเลยว่าที่ถูกแล้วเขาควรจะดึงน้องสาวออกจากไป่หลงตั้งแต่แรก
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บุญเลิศ  นำแสดงโดย : กฤตย์ อัทธเสรี
ชายวัยหกสิบ พ่อของวาสนา นักการเมืองน้ำดีที่หาได้ยาก มีเสน่ห์ แต่ที่ขับเน้นให้เขาโดดเด่นคือความกล้าหาญที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง เขาไม่เคยกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหม เพราะถือสุจริตเป็นกำบัง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


จิ๊บ  นำแสดงโดย : ญาดา เทพนม
หญิงสาววัยยี่สิบต้นๆ นักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ ผู้ช่วยคนสำคัญของโรม ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์สูง เป็นตัวของตัวเอง เอาแต่ใจตัวเองบ้างตามวัย มีหลุดๆเหวี่ยงๆฮาๆ และเมื่อถึงคราวคับขัน เธอก็พิสูน์ให้เห็นว่าเธอคือยอดนักสู้คนหนึ่ง...เห็นรั่วๆอย่างนี้ก็เถอะ


------------------------------------------------------------------------------------------------------------
น้าเกรซ นำแสดงโดย : วาเนสซ่า บีเวอร์
หญิงวัยสี่สิบ ป้าของโรม ฉลาดในการดำเนินชีวิต มากประสบการณ์ อ่านออกทั้งคนทั้งสถานการณ์ เรียกได้ว่าเป็นคุณป้าลายคราม


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ดร.โชติ  นำแสดงโดย : เวนช์ ฟอลคอนเนอร์
ชายหนุ่มวัยสี่สิบ ผู้สร้างอมนุษย์  ฉลาดมาก กว้างขวางในเชิงทฤษฎีวิชาการ แต่แคบเหลือเกินในมุมมองความคิด เขาเข้าใจว่าตัวเองดีเลิศและเก่งกาจอยู่คนเดียว เมื่อมีปัญหาก็คิดว่าเกิดจากคนรอบข้าง ไม่เคยมองย้อนตัวเอง ชีวิตของคนแบบนี้ ต่อให้เก่งกว่านี้อีกสิบเท่าก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จ 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พ.ต.อ.สำราญ   นำแสดงโดย : ทะนงศักดิ์ ศุภการ
ชายวัยห้าสิบ หัวหน้ามนตรี ฉลาด เอาตัวรอดเก่ง พอจะมีคุณสมบัติผู้นำที่ดีอยู่บ้าง 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปั้น  นำแสดงโดย : วิศรุต เดชกุล
            ชายหนุ่ม วัยรุ่น สุขภาพไม่ดี พูดน้อย ไม่มั่นใจในตัวเองเนื่องการการเลี้ยงดูที่พ่อตีกรอบเข้มงวด แต่เมื่อกลายเป็นอมนุษย์ เขาคือโคตรเพชฌฆาตของไป่หลง การที่เขาเป็นอมนุษย์ แล้วอาละวาดบ้าคลั่งขนาดนั้น ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะฤทธิ์ยา อีกส่วนเพราะความเก็บกดที่ระเบิดออกมานั่นเอง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มารุต  นำแสดงโดย : ศรุต สุวรรณภักดี
            ชายหนุ่มวัยสามสิบกว่า นักข่าวตัวแสบ ใช้ชีวิตแบบขาดสติ ไหลไปตามกระแสนิยม เขาต้องการเงินและชื่อเสียง หน้าด้าน ไม่มีคุณธรรมหรือจรรยาบรรณใดๆ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ร.ต.ท.วุธ   นำแสดงโดย : ชาลี เลิศโภคานนท์
            ตำรวจหนุ่มวัยสามสิบ ฉลาดแต่ขาดเฉลียว เรียนหนังสือเก่งแต่อ่อนต่อโลก
----------------------------------------------------------------------------------------------------------




ร.ต.ต.วิน  นำแสดงโดย : ชัชพล  กุลศิริวุฒิชัย
            ชายหนุ่ม ยี่สิบกว่า พูดน้อยต่อยหนัก ฝีมือดี เป็นหนึ่งในทีมเฉพาะกิจไป่หลงของมนตรี
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ร.ต.ต.อังคาร  นำแสดงโดย : แพทริก ฟอร์สเนอร์
            ชายหนุ่ม สามสิบ อารมณ์ดี มุกเยอะ ฝีมือดี  เป็นหนึ่งในทีมเฉพาะกิจไป่หลงของมนตรี
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ร.ต.ต.พัลลภ  นำแสดงโดย : กิตติพงศ์ กมลรัตน์
            ชายหนุ่ม วัยยี่สิบ ใส ซื่อ ทุ่มเท ฝีมือดี เป็นหนึ่งในทีมเฉพาะกิจไป่หลง ที่ขึ้นกับมนตรี
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สิบเอก วาม  นำแสดงโดย : รุ่งโรจน์ ภวมงคลชัย
            ชายหนุ่ม วัยสามสิบ ปกติง่ายๆสบายๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องงานจริงจังมาก ทำงานกับมนตรี
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บังโล  นำแสดงโดย : สมใจ จันทร์มูลตรี
ชายหนุ่ม ตัวใหญ่ ขนดก ดุดัน พลังมหาศาล ตอนแรกเป็นลูกน้อง ดร.วิสิษฐ์ ต่อมาเมื่อ ดร.วิสิษฐ์ตาย ก็ทำงานฝ่ายลุยและฆ่าให้ไป่หลง 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พิโรธ  นำแสดงโดย  : วินัย เวียงย่างกุ้ง
ลูกน้องคู่ใจของกริช ฝีมือดีมาก อำมหิต
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พายุ  นำแสดงโดย : ภุชงค์ ศาสตร์นอก
ลูกน้องคู่ใจของกริช ใจถึง กล้าหาญ ไม่กลัวตาย 
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ลุงจัน  นำแสดงโดย : วีระชัย หัตถโกวิท
            ชายวัยหกสิบ พี่ชายบุญเลิศ  นายทหารนอกราชการ แต่ยังแข็งแกร่ง ทั้งจิตใจและร่างกาย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
ลุงตี๋  นำแสดงโดย  :
            ชายวัยห้าสิบ เขาต้องแสร้งเป็นคนอารมณ์ดี รักลูกสาว(ครีม) แต่ตัวจริงโหดเหี้ยมอำมหิต
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไอ้ฮ็อต  นำแสดงโดย : สหัสวรรษ  ปัญญาโชคไพศาล
หนุ่มน้อยวัยสิบเก้า แฮกเกอร์คู่ใจและญาติผู้น้องของวาสนา ไอคิวสูงมาก ฉลาดในเรื่อง
ยากๆ แต่โง่ในเรื่องทั่วไป เช่นการเข้าสังคม การพูดคุย เขาชอบพูดคุยกับเครื่องกลมากกว่าพูดคุยกับคน แต่ตัวเขามีความเป็นคนรักความยุติธรรม ชื่นชมความถูกต้อง และเหมือนชายหนุ่มทั่วไป เขาอยากมีความรักและอยากมีแฟน
---------------------------------------------------------------------------------------------------
จางเฟยหย่วน นำแสดงโดย : สันติสุข พรหมศิริ
ชายวัยห้าสิบกว่า หัวหน้าใหญ่ของไป่หลง พ่อมดการเงินผู้เลือดเย็น ความโลภอยู่ในสายเลือดของเขา ความต้องการของเขาไม่มีคำว่าพอ เขาไม่เบื่อในการฉกฉวยกอบโกยทุกอย่างที่ทำได้ ไม่สนมนุษยธรรมใดๆทั้งสิ้น เขาและกองทุนของเขาทำลายเศรษฐกิจมาหลายประเทศแล้ว
------------------------------------------------------------------------------------------------------
กานดา  นำแสดงโดย :
                        หญิงวัยสี่สิบน้องสาวเทียม ศัลยแพทย์ฝีมือสูง ภูตมรณะเบอร์ 4 ของไป่หลง ฉลาด โลภมากจนขาดสติ กว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
เจ้าสัวทะนง  นำแสดงโดย : ทนงศักดิ์ ศุภการ
ชายวัยหกสิบ ฉลาดล้ำลึก เป็นพ่อค้าในพ่อค้า แต่ยังมีคุณธรรม และหิริโอตตัปปะ 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ร.ต.ต. ประชิด  นำแสดงโดย : ฉัตรวัต  รัตนวงศ์
            ชายหนุ่ม ว่องไว รวดเร็ว ฝีมือดีมาก  ถูกดึงมาเสริมทีมเฉพาะกิจ ขึ้นกับมนตรี
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
แม่ชื่น   นำแสดงโดย : ราตรี วิทวัส
            หญิงวัยหกสิบ แม่ของมนตรี รักลูก มีเมตตา อ่อนโยน
------------------------------------------------------------------------------------------------------
พ.ต.ท รัชกร  นำแสดงโดย : สุรวุท ไหมกัน
            ชายหนุ่มวัยสามสิบกว่าๆพี่ชายโรมตำรวจผู้กล้าหาญ สง่างามทั้งบุคลิก และจิตใจ เขาคือต้นแบบของคำว่า
วีรบุรุษ



แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates