“เพลิงรักเพลิงแค้น” จุ๋ย วรัทยา ปะทะ ศรีริต้า เจนเซ่น ครั้งแรก !! ดีกรีความแซ่บไม่แพ้ใคร อ่านเรื่องย่อเรียกน้ำย่อย



เพลิงรักเพลิงแค้น
บทประพันธ์  นาวิกา
THEME
การใช้ “ความแค้น” เป็นแรงขับเคลื่อนปมอดีตที่ฝังในใจ  โดยใช้ “ความรัก” เป็นหมากเพื่อชำระล้างความเกลียดชัง  ชัยชนะที่ต่างคิดว่ามันจะหอมหวานเมื่อเกมจบ  แต่กลับพบกับความขมขื่นที่คาดไม่ถึง

เรื่องย่อ
“วี” อุรวี เกิดก่อน “อ้น” หรือ อันธิกา แค่ไม่กี่ชั่วโมง  พี่น้องสองสาวที่มีพ่อคนเดียวกันคือ “อาร์ม”   อุรวีเป็นลูกที่เกิดจาก “มะลิวัลย์” เมียแต่งลูกสาวชาวบ้านจนๆ  ในขณะที่อ้นเกิดจาก “นพมาศ” ลูกสาวคนจีน เถ้าแก่เศรษฐีค้าผ้า ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยอาร์มในช่วงเริ่มกิจการโรงงานทอผ้าที่ประสบปัญหาจนเกือบล้มละลาย จนขยายธุรกิจกลายเป็นบริษัทครบวงจรด้าน Garment แถวหน้าของเมืองไทย  นพมาศและอ้นจึงได้ครอบครองอาร์ม  จนทำให้วีและแม่ถูกทอดทิ้ง

มะลิวัลย์และวีต้องย้ายกลับมาอยู่บ้าน “ยายละม่อม” และ “ป้าดวงมาลย์” ยายและป้าของวีที่ทำร้านขนมไทยโบราณเล็กๆ  มะลิวัลย์กลายเป็นโรคซึมเศร้า  วันๆเอาแต่อมทุกข์แทบไม่สนใจลูก  อุรวีเติบโตมากับยายที่ชรากับป้าสาวแก่ปากไว  ถึงจะไม่คิดร้าย  แต่ทุกอย่างที่ดวงมาลย์พร่ำบ่นก็ฝังความเกลียดชังพ่อ  และตอกย้ำความอ่อนแอของมะลิวัลย์  จนกระทั่งมะลิวัลย์ผูกคอตายในที่สุด  และภาพสุดท้ายก่อนที่แม่จะสิ้นใจนั้นฝังใจอุรวีจนกลายเป็นฝันร้ายและความแค้นติดตัวเรื่อยมา


อันธิกาเองก็ถูกฝังหัวจากนพมาศว่าอุรวีคือคู่แข่งมาตั้งแต่เด็ก  ศึกแย่งพ่อแบบเด็กๆของอ้นและวีจึงค่อยๆบ่มเพาะในใจทั้งคู่  อุรวีโตขึ้นเป็นสาวเก่งมั่นใจแต่เย็นชา  เธอเรียนการออกแบบลายผ้าแถมได้ทุนไปเมืองนอกด้วยตัวเอง  ในขณะที่อ้นเติบโตเป็นสาวสวยเฉี่ยว  เป็นนางแบบเซเล็บทรงเสน่ห์แต่เรียนไม่ได้เรื่อง  ควงหนุ่มไม่ซ้ำ  ด้วยปมลึกๆที่ขาดความรักความเอาใจใส่  เพราะแม่ก็เอาแต่ตามหึงพ่อที่มีบ้านเล็กบ้านน้อยไม่ซ้ำ  อ้นสร้างเรื่องฉาวจนนพมาศต้องส่งไปเรียนอังกฤษ



เมื่อเรียนจบและวีเริ่มเข้าทำงานที่บริษัทการ์เมนท์ของอาร์ม  เพราะดวงมาลย์บอกให้อุรวีอยู่รักษาสิทธิ์หุ้นส่วนหนึ่งของแม่ที่ร่วมก่อตั้งมา  แต่เป้าหมายของอุรวีคือการเริ่มทำร้านเสื้อเล็กๆของตัวเองไปด้วย  โดยยังต้องใช้ทุนอุดหนุนจากบริษัท  อุรวีทำงานเก่งจนอาร์มปลื้ม  นพมาศจึงเรียกตัวอ้นกลับก่อนที่อุรวีจะฮุบไปคนเดียว  อ้นกลับมาพร้อมโปรเจคใหญ่เปิดแบรนด์เสื้อไฮเอน “อันธิกา” โดยเธอซื้อตัว “อัมพุ” อาร์ทไดเร็คเตอร์หนุ่มรูปหล่อขั้นเทพที่อ้นหลงรักตั้งแรกเห็นกลับมาด้วย
               “อานิก” เพื่อนชายคนสนิทที่ชอบอุรวีมาตั้งแต่เรียนกว่า 10 ปี  แต่อุรวีก็ไม่เคยใช้คำว่าแฟนกับอานิกเต็มปากเต็มคำเลย  มีเพียง “แป๋ม” เพื่อนสนิทที่เป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยของอุรวีที่รู้จักตัวตนอุรวีดีที่สุด  ที่เห็นความสัมพันธ์อันไม่ชัดเจนนั้นมาตลอด  แต่ด้วยความน่ารัก อบอุ่น และซื่อสัตย์ของอานิก  ทำให้คิดว่าอานิกคือคนที่ใช่  ในขณะที่อานิกเองก็เป็นคนมีปมจากครอบครัวใหญ่หลายเมียของพ่อ  เขาเองก็ชื่นชมอุรวีเพราะเป็นหญิงแกร่งเด็ดเดี่ยวเหมือนแม่ของเขาที่เป็นแม่ใหญ่ 



อัมพุถูกกาหัวตั้งแง่ทันทีจากวี  ว่าคือผู้ชายที่อ้นซื้อมาก็เท่านั้น  ทั้งๆที่จริงอัมพุเป็นคนติดดินและปากกัดตีนถีบ  เขาไปอยู่เมืองนอกแต่เด็กเพราะแม่ทิ้ง  และพ่อไม่มีปัญญาดูแลจนส่งให้ไปอยู่กับป้าที่แต่งงานกับฝรั่ง  เขาแอบมีลูกสาววัย 6 ขวบชื่อ “เบธ” ที่เกิดกับ “แจ๊กกี้” นางแบบฝรั่ง  แต่ด้วยความที่ยังเด็กและความสมถะของอัมพุ  ทำให้แจ๊กกี้ทิ้งไปมีคนอื่น  อัมพุจึงตัดสินใจมาตั้งต้นสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ที่เมืองไทยจากข้อเสนอก้อนโตจากอ้น  แต่เขามั่นใจและตั้งใจที่จะทำงานให้ดีคุ้มค่ากับเงินที่ได้รับ  โดยมีเป้าหมายว่าจะรับเบธมาอยู่ด้วย

การตั้งแง่ คำดูถูกของวี จึงเป็นสิ่งที่อัมพุต้องพิสูจน์เพื่อเปลี่ยนมุมมองของวีที่มีต่อเขาให้ได้  เขาจึงหาทางใกล้ชิดวี  บวกกับโปรเจคแรกในการเปิดตัวแบรนด์ของอ้น  คือการทำ Photo fashion books ที่ยิ่งใหญ่อลังการ  จนอาร์มสั่งให้อุรวีมาช่วยดูแลเพราะไม่มั่นใจว่าอ้นจะทำสำเร็จ  ทำให้ทั้งคู่ต้องทำงานด้วยกัน  ทั้งอ้นและวีต่างจำใจทำงานด้วยกัน  โดยอ้นพยายามวางตัวเหนือกว่า  แต่วีก็เอาคืนได้ตลอดด้วยการทำให้อ้นเสียหน้าในงานเพราะสวยแต่สมองกลวง  สงครามก่อตัวช้าๆแต่ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น  เมื่ออานิกที่เพิ่งได้รับตำแหน่งผู้จัดการโรงแรมใหญ่ได้เจออ้น  และอ้นก็อ่อยอานิกโดยเป้าหมายหลักคือการหาสปอนเซอร์ให้หนังสือ  บวกเป้าหมายรองคือแกล้งเอาคืนวี  ทันทีที่รู้ว่าอานิกเป็นแฟนวี

ในขณะที่อานิกเองก็หวั่นไหวกับอ้นตั้งแต่แรกเห็น  เพราะความสวยเซ็กซี่บาดใจและความขี้อ้อนอ่อนหวานมีชีวิตชีวา  ต่างกับวีที่แสนเย็นชา  เพราะลึกๆอานิกเป็นผู้ชายที่มีด้านมืดของความปรารถนาที่ไม่มีใครรู้

เกมและความใกล้ชิดของ 4 หนุ่มสาวที่เริ่มผิดฝาผิดตัวขึ้นเรื่อยๆ  อัมพุค้นพบด้านที่น่าสงสารของเด็กที่ถูกทิ้งอย่างวี  ทำให้นึกถึงลูกสาว  จนเริ่มกลายเป็นความรัก  ในขณะที่วีก็เห็นถึงความเป็นคนดี เก่ง ตั้งใจทำงานของอัมพุ  บวกกับปมปัญหาทางบ้านของอัมพุเรื่องการอาพาธของหลวงพ่อและ “ทอม” น้องชายเด็กแว๊นท์ที่ทำสก๊อยท้องก่อนวัยอันควร  ทำให้วีบังเอิญรู้เห็นและช่วยเหลือหลายครั้ง  ความสนิทสนมทำให้อ้นหึงหวง  เหวี่ยงวีนจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่  และเอาคืนด้วยการยั่วยวนอานิกกลับ  จนอานิกตกหลุมรักอ้นขึ้นมาจริงๆ

“สุนิสา” เลขาสาวของอาร์ม (เธอแอบเป็นเมียน้อยของอาร์มมาหลายปี  โดยที่ไม่มีใครเอะใจแม้แต่นพมาศ)  และแป๋มเห็นแววรัก 4 เส้าจึงคอยเตือนอยู่  รวมทั้ง “ทะนง” เพื่อนสนิทของอัมพุ  และ “พลอย” แฟนของทะนงที่เป็นนักจิตวิทยา  เห็นพัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้ง 4 คนว่าจะเริ่มก่อปัญหาใหญ่  แป๋มพยายามเตือนสติวี  จนวีคิดถึงเรื่องที่อานิกเคยขอแต่งงาน เพื่อจะจบปัญหา

แล้วก็ถึงจุดระเบิด  อ้นขาดสติเมื่อเห็นว่าอัมพุให้วีนั่งรถที่อ้นเพิ่งถอยใหม่ให้อัมพุก่อนเธอ  อ้นสารภาพรักและยื่นคำขาดกับอัมพุให้เลิกยุ่งกับวี  จนอัมพุอึดอัดและยอมรับว่ารักวี  อ้นไปเมากับอานิกและมีอะไรกันโดยที่อ้นไม่คิดจริงจัง  แต่สำหรับอานิกเขารู้ทันทีว่าจะไม่มีวันปล่อยอ้นให้หลุดมือ

ในเวลาที่วีเหนื่อยกับการห้ำหั่นกับอ้น  และตัดสินใจจะตอบตกลงแต่งงานกับอานิก  แต่กลายเป็นว่าอานิกมาหาวีเพื่อขอให้วีช่วยให้เขาได้แต่งงานกับอ้น  วีทั้งเจ็บทั้งอายทั้งแค้น  จนปมทุกอย่างที่พยายามกดไว้ในอดีตปะทุระเบิดลูกใหญ่  และนาทีนี้คือการเอาคืนทุกสิ่งที่ผ่านมา

วีเดินเกมความแค้นทำสิ่งที่ไม่เคยทำ  ด้วยการตกลงเป็นแฟนอัมพุ  เรียกอาร์มว่าพ่อทั้งที่ไม่เคยเรียก  อ้อนทวงความเป็นลูกสาวคืน  ให้อาร์มซัพพอร์ทเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้า “วีว่า” จากร้านเล็กๆให้เทียบเท่า “อันธิกา”  และที่สำคัญขโมยซีนประกาศแต่งงานตัดหน้าอ้นในงานวันเกิดอาร์ม  ที่นพมาศเรียกสื่อมาเพื่อประกาศข่าวแต่งงานของอ้นกับอานิก  แต่วีปาดหน้าแต่งก่อนแค่วันเดียว

อ้นแทบคลั่งและประกาศกร้าวว่าจะเอาอัมพุคืนให้ได้  ถึงแม้จะแต่งอานิกแล้วก็ตาม  จนอานิกเหลืออด  เริ่มใช้ความรุนแรงแสดงด้านมืดมากขึ้น  อ้นตามเฝ้าอัมพุอย่างไม่อายถึงบ้านวี  จนนพมาศและดวงมาลย์กลับมาเปิดศึกกันอีกครั้ง

ตลอดเวลาต่างคนต่างเหมือนอยู่ในกองเพลิงร้อนๆ  อ้นใช้ทั้งมารยาเล่ห์กล  ทั้งแฉเรื่องอัมพุแอบมีลูกกลางทริปฮันนีมูน  วีโกรธอัมพุมากแต่ยังอยู่เพราะไม่ยอมเล่นไปตามเกมอ้น  แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งเย็นชา  อัมพุอยู่กับชีวิตคู่ที่ไม่เคยแน่ใจว่าวีรักเขาหรือเขาเป็นแค่หมาก  ในความพยายามที่จะเยียวยาหัวใจวี  อัมพุก็ต้องหาวิธีหนีให้พ้นอ้น  ขณะที่อานิกต้องวิ่งไล่ปราบอ้นเหมือนแมวจับหนูเป็นทอดๆ

อ้นยุให้แจ๊กกี้ส่งเบธมาอยู่เมืองไทย  ความเป็นเด็กวีนขาดความอบอุ่นของเบธ  ทำให้รอยร้าววีกับอัมพุมากขึ้น (แต่ลึกๆเบธก็ชอบวีและอยากให้วีเป็นแม่มากกว่าอ้น)  อานิกกลุ้มเรื่องอ้นจนต้องกลับมาปรึกษาวี  อัมพุก็ยิ่งหวั่นไหวว่าวียังรักอานิกอยู่  เรื่องบานปลายจนอัมพุกับวีแยกกันอยู่  วีรู้ตัวว่าท้องหลังจากอัมพุย้ายออกไป  และเริ่มนึกถึงลูกที่จะเกิดมาแบบขาดๆวิ่นๆเหมือนเธอและเบธ

อ้นอาศัยช่วงอัมพุเศร้า  หลอกอัมพุมาทำงาน  แต่มอมยาอัมพุและพาขึ้นห้อง  อ้นถ่ายคลิปไปเย้ยวี  ยินดีที่เราสองคนพี่น้องใช้ผัวร่วมกันจนได้  อานิกโกรธมากลากอ้นไปซ่อนตัว  อานิกจับอ้นกร้อนผมขังไว้ด้วยกันที่เกาะกลางทะเลนานหลายวัน  นพมาศร้อนใจแต่ไม่รู้จะพึ่งใครเลยไปตามสุนิสาที่ไว้ใจมาตลอดที่อยู่ๆก็ลาออกกระทันหัน  จนรู้ว่าสุนิสาท้องกับอาร์ม  นพมาศตบสุนิสาตกบันไดจนแท้ง


วีตามไปดูสุนิสาและชวนมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน  และบังเอิญเจออัมพุที่พาเบธที่ไม่สบายมาหาหมอพอดี  เบธอ้อน  อาร์มตามไปหาสุนิสา  นพมาศตามมา  ในเวลาที่วีก็เพิ่งเกลี้ยกล่อมอานิกให้พาอ้นกลับมาพอดี  สภาพของอ้นที่ไม่เหลือความสวยสง่ามั่นใจ  ตัวสั่นงันงกเพราะอานิก  ความวุ่นวายตบตีแย่งชิงของนพมาศ  ความไม่รู้จักพอของอาร์ม  ความเศร้าของอัมพุและเบธ  ยายละม่อมบอกให้ทุกคนหยุด  และมองดูความเจ็บปวดสูญเสียที่เกิดขึ้นตรงหน้า  ที่มาจากกิเลสตัณหาความแค้นการแย่งชิงของผู้ใหญ่  ที่ทำลายชีวิตเด็กตาดำๆมากมาย  ทั้งลูกในท้องสุนิสา ทั้งวี ทั้งอ้น พี่น้องที่ถูกบ่มเพาะจากความแค้น

กว่าทุกคนจะคิดได้ก็เกือบที่จะสายไป  วีและอ้นต่างมองกันด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป  ถึงจะไม่ง่ายที่จะรักกันเหมือนพี่น้องคู่อื่นๆ  แต่การให้อภัยและปล่อยวางความแค้นเพื่อเริ่มชีวิตใหม่  และเพื่อชีวิตที่จะเกิดขึ้นใหม่ที่ไม่ต้องเกิดมาท่ามกลางเกมความแค้นอีกอย่างที่เคย  

 เพลิงรักเพลิงแค้น


ผลิตโดย                       :           บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
บทประพันธ์                 :           นาวิกา
กำกับการแสดง             :           ภวัต  พนังคศิริ
รายชื่อนักแสดง
                        ปกรณ์  ฉัตรบริรักษ์                  รับบท              อัมพุ
                        วรัทยา  นิลคูหา                              ”                 อุรวี
                        ปรมะ  อิ่มอโนทัย                          ”                 อานิก
                        ศรีริต้า  เจนเซ่น                             ”                 อันธิกา
                        ลภัสลัล  จิรเวชสุนทรกุล                ”                 เฟย์
                        รัดเกล้า  อามระดิษ                         ”                 ดวงมาลย์
มิณฑิตา  วัฒนกุล                           ”                 แป๋ม
                        ธีรพงศ์  เหลียวรักวงศ์                    ”                 อาร์ม
                        เพ็ญพักตร์  ศิริกุล                           ”                 นพมาศ
                        เบญจวรรณ  อาร์ดเนอร์                  ”                 สุนิสา
                        สมิทธิ  ลิขิตมาศกุล                        ”                 ทะนง
                        เวธกา  ศิริวัฒนา                             ”                 พลอย
                        พิศมัย  วิไลศักดิ์                               ”                 ละม่อม
                        ชาติชาย  งามสรรพ์                        ”                 อานนท์
                        โชติรส  ชโยวรรณ                         ”                 กุสุมา
                        ปานเลขา  ว่านม่วง                         ”                 มะลิวัลย์
                        เฟี้ยว์ฟ้าว  สุดสวิงริงโก้                  ”                 อิน
                        ซูซานน่า  เรโนล                            ”                 แจ๊กกี้
                        สุรศักดิ์  ชัยอรรถ                           ”                 พ่ออานิก
                        ยอดชาย  เมฆสุวรรณ                     ”                 หลวงพ่อ















สำหรับเรื่อง “เพลิงรักเพลิงแค้น” บทประพันธ์โดย นาวิกา และบทโทรทัศน์โดย วรกร วีระกุล, ชาร์ลอตต์ เป็นละครโรแมนติกดราม่า เป็นการใช้ความแค้นเป็นแรงขับเคลื่อนปมในอดีตที่ฝังใจของอุรวี และอันธิกา โดยใช้ความรักเป็นหมาก เพื่อชำระล้างความเกลียดชัง ชัยชนะที่ต่างคิดว่ามันจะหอมหวานเมื่อเกมจบ แต่กลับพบกับความขมขื่นที่คาดไม่ถึง

บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด กับละคร “เพลิงรักเพลิงแค้น” เพราะคุณจะได้ชมละครที่ทั้งแซ่บดุเดือด พร้อมกับแฝงไปด้วยข้อคิดมากมาย ต้องมาลุ้นกันว่า “อุรวี” หรือ “วี” และ “อันธิกา” หรือ “อ้น” จะปะทะเชือดเฉือนกันขนาดไหน ใครจะชนะในเกมนี้ หรือกองเพลิงแห่งนี้จะแผดเผาใครบ้าง สามารถติดตามชมในละคร “เพลิงรักเพลิงแค้น” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 12 กันยายน 2562 นี้ทางช่อง 3 และช่อง 33 หรือทาง Application Ch3 Thailand
=======================================================
=====โพสเมื่อ 10/11/62===

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates