เรื่องย่อละคร "จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี" ทางไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 - 21.00 น. เริ่ม 1 มกราคม 2565

 


เรื่องย่อละคร "จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี"  ออกอากาศวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 - 21.00 น. เริ่ม 1 มกราคม 2565  ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

เรื่องย่อละคร จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี ตอนที่ 1

นุชนาฏ ได้งานเป็นผู้ช่วยเชฟในโรงเรียนสอนทําอาหารในโรงแรมชื่อดังเธอได้ร่วมงาน กับหัวหน้าเชฟสุดเนี้ยบอย่างปกรณ์ที่เป็นคนไทยเหมือนกันแต่กลับไม่เคยออมชอม พร้อมแผ่รังสีอํามหิตใส่เธอได้ตลอดเวลาแถมยังพบกับข่าวลือหนาหูว่าโรงแรมกําลังจะโดนเทคโอเวอร์ไปอยู่ในมือ อูเทวฉ่วย มหาเศรษฐีใหญ่ของพม่า แต่ยังโชคดีที่ได้เพื่อนใหม่อย่าง ซินซิน ที่คอยช่วยเหลือให้เธออยู่ย่างกุ้งได้อย่างสบายใจกระทั่งการไปเดินเล่นที่ถนนพันโซดันและ
ได้หนังสืออิเหนาฉบับภาษาพม่ากลับมา การปล่อยความรู้สึกไปกับท่ารําในหนังสือเล่มนั้น ทําให้เธอหลุดเข้าไปในโลกอันแปลกตาที่ดูโบราณ

 






เรื่องย่อละคร จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี ตอนที่ 2

ปมอดีต

พ.ศ.2325 หม่องสะได้พบนางปิ่นร่ายรำอยู่ที่ชายป่ารู้สึกประทับใจมาก วันหนึ่งนางปิ่นซึ่งกำลังท้องอ่อน ๆ ทำงานหนักจนตกเลือด หม่องสะช่วยนางไว้ได้และให้มาพักรักษาตัวที่บ้านของตน เมื่อปิ่นอาการดีขึ้น ก็ได้ร่ายรําตามเสียงพิณของหม่องสะ แต่นั่นกลับทําให้อาการของเธอทรุดลงและแน่นิ่งไป

ในยุคปัจจุบัน อูเทวฉ่วย มาที่โรงแรมและเรียกหาเมนูโมฮิงก่าที่ไม่มีใครทำให้ถูกใจได้ ทำให้เขาคิดจะปิดโรงเรียนสอนทำอาหาร นั่นทําให้ปกรณ์หนักใจอย่างยิ่ง ขณะเดียวกันเขาก็นึกขึ้นได้ว่านุชนาฏไม่มาทํางาน ซำ้ยังติดต่อไม่ได้เขาและซินซินจึงรีบบุกไปที่ห้องพักของนุชนาฏ กระทั่งพบว่าเธอนอนสลบอยู่กลางห้อง ทุกคนจึงรีบพาเธอไปส่งโรงพยาบาล




แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates