เรื่องย่อตอน สร้อยสะบันงา ตอน1 วันจันทร์ที่ 24 มกราคม เวลา 20.30 น.ช่อง 3กด33

 


เรื่องย่อตอน สร้อยสะบันงา ตอน1

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม เวลา 20.30 น.ช่อง 3กด33

ละครโรแมนติกดราม่าเรื่องใหม่ สร้างจากบทประพันธ์ของ อุมาริการ์ บทโทรทัศน์ ดนยา ทรัพย์ยิ่ง กำกับโดย อดุลย์ ประยันโต และ วศิน สมัญญากุล ดำเนินงานสร้างโดย จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

หลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง  ร้อยโทโกสนชาญยุทธ(วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์) เห็นความไม่ชอบธรรม เขาและพ่อจึงลุกขึ้นมาก่อตั้งคณะกู้บ้านกู้เมือง เพื่อจะทวงอำนาจให้ประชาชน   แต่เมื่อพ่ายแพ้โกสนและพ่อถูกตราหน้าว่าเป็นกบฏ   โกสนต้องถูกจับในฐานะนักโทษทางการเมือง เอื้อง(ขวัญฤดี กลมกล่อม)จึงต้องพาสาละ(ปาริธ ทิมทอง)และสร้อยสะบันงา หรือ งาม (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)ลูกชายและลูกสาว ระหกระเหินตกระกำลำบาก จากฐานะที่มีอันจะกินและครอบครัวข้าราชการมียศศักดิ์  กลับต้องหลบลี้หนีหน้าผู้คน ไปปลูกบ้านอยู่กลางทุ่งริมคลองพลับพลา ไม่ได้ติดต่อกับพระองค์เจ้าทองพันชั่ง(ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ))เพื่อนสนิทของโกสน และหม่อมแสงจันทร์(อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน)พี่สาวของโกสน



















เทียน(ณภัทร เสียงสมบุญ)  เพื่อนร่วมชั้นของสาละ ทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น  เทียนไปมาหาสู่กับสาละ  และได้พบกับงาม รู้สึกประทับใจงาม หลายครั้งที่งามแก่นจนทำให้สาละ และเทียนต้องปวดหัว แต่เด็กหนุ่มสาวทั้งสาม มีความรักความผูกพันมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าเมื่อโกสนออกจากคุก จะไม่ค่อยชอบหน้าเทียนเท่าไหร่

 

==22/1/22== 

 

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates