ละครใหม่ทางช่อง7 สี่ไม้คาน ลงจอ วันพุธ ที่ 4 กันยายนนี้ ผู้จัดและกำกับโดย ตะวัน จารุจินดา



สี่ไม้คาน
บทประพันธ์ : สีสวลี                          บทโทรทัศน์ : กิตตินัฐ ณัฐรวีทศ
กำกับการแสดงโดย : ตะวัน จารุจินดา   สร้างสรรค์โดย : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด
ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.50 น.  ทางช่อง 7HD กด 35
เริ่มตอนแรก!
วันพุธ ที่ 4 กันยายนนี้


รายชื่อนักแสดง

1. โก้-วศิน  อัศวนฤนาท                             รับบท                      ผู้กองศรุต
2. มะเหมี่ยว-พรชดา  เครือคช                     รับบท                      แก้ว
3. ไต้ฝุ่น  ตากเพชร                                  รับบท                      วิทย์
4. ลิเบีย-ณัฐรินทร์  สุวรรณเลิศ                   รับบท                      ผกา
5. แก้วใส  คริสตัล                                    รับบท                      พิกุล
6. ภูมิ-เกียรติภูมิ  บันลือชัยฤทธิ์                  รับบท                      พุฒิ
7. อั๋น-ชยพล  บุนนาค                               รับบท                      พิชัย
8. กิฟท์-สุพิชฌาย์  ศรีสวัสดิ์                       รับบท                      กล้วยไม้
9. ตุ๊ก-ดวงตา  ตุงคะมณี                             รับบท                      ยายลำดวน
10. ปุ๊-มนตรี  เจนอักษร                             รับบท                      เศรษฐีใหญ่
11. เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์                         รับบท                      โฉมเฉิดฉาย
12. หมิว-สิริลภัส  กองตระการ                    รับบท                      ชวนชม
13. โม-อมีนา  พินิจ                                  รับบท                      เมี้ยว
14. จุ๊กกะดุ๋ย-ดนยา  ดัน                             รับบท                      พยาบาลวันเพ็ญ
15. รุ้ง-รุ้งลาวัณย์  โทนะหงษา                     รับบท                      เอ็ม หรือ เอมอร 
16. ตั้ม-วิชญะ  จารุจินดา                           รับบท                      ผู้การธนา
17. ซ้ง-ธรธร  สิริพันธ์วราภรณ์                    รับบท                      พระยี่สุ่น
18. กิ๊ฟซ่า-ปิยา  พงศ์กุลภา                         รับบท                      ซ่อนกลิ่น
19. ร็อคกี้-สุรบดินทร์  สมบัติเจริญ               รับบท                      เจ้ากอบ
20. น้องอินเตอร์-รุ่งรดา  รุ่งลิขิตเจริญ           รับบท                      เจ้ายอด
21. ชลูด  เบบี้โจ๊ก                                    รับบท                      จ๋อง
22. โยกเยก-อัครเดช  รอดวินิจ                   รับบท                      จ่าผ่อง
23. โย่ง-พิเชษฐ์  เอี่ยมชาวนา                      รับบท                      ตารงค์   (รับเชิญ)


เรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้นเพราะ ตารงค์ (โย่ง-พิเชษฐ์  เอี่ยมชาวนา) ไม่ทิ้งลายเจ้าชู้แอบมีเมียน้อย  แถมยังเล่นจ้ำจี้จนช็อกตายคาอก นังชวนชม (หมิว-สิริลภัส  กองตระการ) ให้ ยายลำดวน (ตุ๊ก-ดวงตา  ตุงคะมณี) อับอายขายขี้หน้าชาวบ้านอย่างหนัก  ยิ่งคิดก็ยิ่งแค้นไอ้พวกผู้ชายหลายใจนิสัยไม่ดี  ก่อนหน้านี้ลูกสาวคนเล็กก็ตรอมใจตายเพราะถูกสามีนอกใจไปมีเมียใหม่ทิ้งลูกสาวทั้ง 4 ให้ลำดวนเลี้ยงดู  ส่วนลูกชายคนโต ยี่สุ่น (ซ้ง-ธรธร  สิริพันธ์วราภรณ์) หลังจากเมียตายก็หันหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์  ตัดสินใจบวชตลอดชีวิต  ทิ้ง ซ่อนกลิ่น (กิ๊ฟซ่า-ปิยา  พงศ์กุลภา) ลูกสาวคนเดียวไว้ให้ลำดวนเลี้ยงอีกคน  เมื่อหลาน ๆ โตเป็นสาวซ่อนกลิ่นได้ เจ้ากอบ (ร็อคกี้-สุรบดินทร์  สมบัติเจริญ) เป็นสามี  วันดีคืนดีเหล้าเข้าปากก็ทุบตีทำร้ายซ่อนกลิ่นอยู่บ่อยครั้ง  ลำดวนเลยสาปส่งพวกมนุษย์ผู้ชายเห็นแก่ตัว  ชอบทำร้ายเอาเปรียบผู้หญิง  เมื่อไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยและเป็นห่วงหลาน ๆ ลำดวนจึงประกาศลั่นห้ามไม่ให้หลานสาวที่เหลือทั้ง 4 มี ผอ สระอัว ผัว เป็นอันขาด!  ชาวบ้านเลยเมาท์กันแซ่ด ห้ามคนไม่ให้มีความรักอย่างงี้ ก็ได้หรอ?!  ลำดวนหัวเราะ...ฉันนี่แหละจะทำให้ดู!

  งานนี้  แก้ว (มะเหมี่ยว-พรชดา  เครือคช) หลานสาวคนเล็กที่รับนิสัยของลำดวนยังกะโขกกันออกมา  เห็นดีเห็นงามด้วย  เพราะความเป็นคนแก่นเซี้ยว ห้าว ๆ ชอบพึ่งพาตัวเอง  แก้วเลยไม่ได้สนใจเรื่องความรัก  แถมพยายามหารายได้พิเศษโดยการขายบัตรเติมเกมส์  ทำให้  ผู้กองศรุต (โก้-วศิน  อัศวนฤนาท) นายตำรวจสุดเท่แห่งหน่วยปราบปรามยาเสพติดที่เพิ่งย้ายมาประจำการในหมู่บ้าน  เข้าใจผิดคิดว่าแก้วเป็นเด็กส่งยา  แต่เมื่อรู้ว่าศรุตเป็นหลานของ เศรษฐีใหญ่ (ปุ๊-มนตรี  เจนอักษร) ศัตรูตัวฉกาจของลำดวน  แก้วเลยตั้งตนเป็นศัตรูกะศรุตด้วย  ส่วน ผกา (ลิเบีย-ณัฐรินทร์  สุวรรณเลิศ) พี่สาวคนโต  ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของยาย  เพราะเธอแอบคบอยู่กับ วิทย์ (ไต้ฝุ่น  ตากเพชร) ปลัดหนุ่มรูปหล่อ  ด้าน พิกุล (แก้วใส  คริสตัล) พี่สาวคนที่สองหลังเรียนจบครูและตัดสินใจกลับมาสอนที่บ้านเกิดจนได้เจอกับ พุฒิ (ภูมิ-เกียรติภูมิ  บันลือชัยฤทธิ์)  เด็กช่างหนุ่ม น่ารัก สดใส  เพื่อนซี้ของแก้ว  เจ้าของร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์หลานชายอีกคนของเศรษฐีใหญ่  พุฒิเดินหน้าจีบพิกุลเต็มกำลังเพราะเธอเป็นรักแรกที่เคยช่วยเหลือเขาเมื่อตอนเด็ก  แม้จะเป็นรักต่างวัยที่อายุห่างกันหลายปีพุฒิก็ไม่แคร์  ส่วน กล้วยไม้ (กิฟท์-สุพิชฌาย์  ศรีสวัสดิ์) พี่สาวคนที่สามผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซด์เนอร์เสื้อผ้า  ก็ทนเสียงเรียกร้องของหัวใจไม่ไหว  เมื่อได้รู้จักและใกล้ชิดกับ พิชัย (อั๋น-ชยพล  บุนนาค) หนุ่มธนาคารรูปหล่อ  เจ้าสำอางที่คอยมาป้วนเปี้ยนกวนใจเธอตลอด 
ลำดวนรู้แน่ชัดว่าหลาน ๆ กำลังมีความรักเป็นปฏิปักษ์กับยายจึงวางแผนแกล้งป่วยให้รู้สึกผิด  แต่แก้วรู้ทันว่ายายไม่ได้ป่วยจริง  ปฏิบัติการซ้อนแผนยายลำดวนจึงเกิดขึ้น  แต่การแกล้งป่วยของลำดวนทำให้หลาน ๆ เริ่มไม่แน่ใจว่าป่วยปลอมหรือป่วยจริง?!  ลำดวนพยายามทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางความรักของหลาน ๆ ทั้งยืดโทรศัพท์หรือแม้แต่จ้าง เมี้ยว (โม-อมีนา  พินิจ)  ให้สวมบทเมียหลวงขาโหดมาข่มขู่ผกาให้อับอายขายขี้หน้า  ผกาทั้งโกรธและเสียใจที่วิทย์มาหลอกลวงกัน  ตั้งแต่นั้นผกาก็หันมาเข้าข้างยาย  เพราะไม่อยากให้น้อง ๆ ช้ำใจเหมือนตัวเอง  เศรษฐีใหญ่ก็ไม่อยากให้พุฒิคบกับพิกุล  นี่เป็นครั้งแรกที่สองผู้ใหญ่จำต้องยอมจับมือกันปฏิวัติ
ไม่ให้หลาน ๆ หืออือ...แต่ก็ไม่อาจต้านแรงแห่งความรักได้  พุฒิแอบลักลอบเจอพิกุลเสมอ  ยายลำดวนโกรธมากที่หลาน ๆ คิดจะงัดข้อ  จึงพยายามทำให้เห็นว่า ผู้ชายมันไม่ดีจริงๆ  ในขณะที่ศรุตรู้ตัวว่ากำลังมีใจให้กับแก้ว โฉมเฉิดฉาย (เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์) คนรักเก่าของเขาก็กลับมาหา  ศรุตรู้ว่าวันนี้หัวใจเขาไม่มีโฉมเฉิดฉายแล้ว  แต่แก้วเข้าใจผิดคิดว่า ศรุตเป็นเหมือนผู้ชายทุกคนที่หลงใหลในความสวยของผู้หญิง  แก้วขอร้องยายให้โอกาสพี่ ๆ  ได้มีคู่บ้าง ยายก็เห็นด้วย  แต่ด้วยความที่รักหลาน ๆ มากห่วงมากเลยกังวลไปเสียทุกอย่าง  ลำดวนจึงล้มป่วยตรอมใจจริง ๆ ลำดวนยอมเข้าใจความรักของหลาน ๆ แต่ก็ทำใจไม่ได้ถ้าหลานๆ ถูกผู้ชายทำร้าย เพราะภาพจำที่คิดว่า มนุษย์ผู้ชายเป็นเพศแห่งความโลเลหลายใจ  หลาน ๆ ทุกคนเห็นแก่ความรักของยายจึงยอมตัดใจจากคนรักและพร้อมจะเชื่อฟังยาย ประตูบ้านสี่ไม้คานจึงปิดตายสำหรับผู้ชายตั้งแต่นั้น  วิทย์ พิชัย พุฒิ รวมทั้ง ศรุต เสียใจมากจนเศรษฐีใหญ่ยอมบากหน้า  พาสี่หนุ่มมาขอพบเพื่อเจรจากับลำดวน
งานนี้ภารกิจพิชิตหัวใจสาว ๆ สี่ไม้คานจะสำเร็จหรือไม่?!  ยายลำดวนจะยอมใจอ่อนยกหลานสาวให้สี่หนุ่มดูแลหรือเปล่า?  ติดตามลุ้นได้ในละคร “สี่ไม้คาน” ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.50 น.  ทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มตอนแรก! วันพุธ ที่ 4 กันยายนนี้






































แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates