“มิน-ปุ๊กลุก-อ๋อม-มุกดา” เชือดเฉือน จัดหนักดราม่าลึกลับ “นางทิพย์”และอ่านเรื่อย่อ




พร้อมลงจอทางช่อง 7HD แล้ว สำหรับละครดราม่า โรแมนติก ลึกลับ เรื่อง  นางทิพย์  ผลงานค่าย มีเดีย ซีน ควบคุมการผลิตโดย ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต”  จากบทประพันธ์ของ แก้วเก้า” เขียนบทโทรทัศน์โดย ดารากร  กำกับการแสดงโดย ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
เรื่องราวสัญญารักข้ามชาติ สู่แรงอาฆาตข้ามภพ ที่นับเป็นการพบกันครั้งแรกของเพื่อนสาวคนสนิท “มิน - พิชญา วัฒนามนตรี” และ “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล”  ที่ต้องมาเชือดเฉือนอารมณ์กันครั้งแรก ได้ “อ๋อม – อรรคพันธ์ นะมาตร์”  มารับบทพระเอก และงานนี้น่าจับตามอง เมื่อเป็นการท้าทายบทบาทครั้งสำคัญของนางเอกสาวดาวรุ่งหน้าหวาน มุกดา นรินทร์รักษ์ ที่เรื่องนี้ต้องรับบทหนัก สวมบทบาทถึงสามคาแรคเตอร์ ร่วมประชันฝีมือกับ ไต้ฝุ่น ตากเพชร พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมือ สรพงษ์ ชาตรี,ดวงดาว จารุจินดา,ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ฯลฯ
พีชญา วัฒนามนตรี เผยว่า “เรื่องนี้ มินรับบทเป็น เจ้าฟ้าทิพฉาย เป็นดวงวิญญาณของเจ้านายในสมัยอยุธยา ที่ยอมเสียสละทุกสิ่ง ในยามที่บ้านเมืองเกิดศึก เป็นดวงวิญญาณที่เฝ้ารอเพื่อจะได้อยู่กับคนรัก ละครเรื่องนี้จะเป็นครั้งแรกที่มินพลิกบทบาท จากที่เคยเล่นเป็นนางเอก มาเป็นคนที่มีอารมณ์ร้าย พอรู้ว่าคนที่เราจะต้องปะทะด้วยคือปุ๊กลุกที่สนิทกันอยู่แล้ว ยิ่งทำให้เราสนุก อยากฝากละครเรื่องนางทิพย์ด้วยนะคะ เพราะละครเรื่องนี้ จะเป็นการเติบโตในเรื่องการแสดงของมินอีกเรื่องหนึ่งค่ะ
ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กล่าวว่า ปกติเวลาเราเล่นละคร ปุ๊กจะไปปรึกษาพี่มินตลอดอยู่แล้ว แต่กับละครเรื่องนี้ เรามีโอกาสได้เล่นละครด้วยกัน มันก็เลยทำให้สนุกทุกครั้งที่มาเจอกันที่กองละคร ในเรื่องนี้ปุ๊กรับบทเป็นนางฟ้ารวิปรียา อยากให้แฟน ๆ ทุกคนลุ้นไปด้วยกัน ตอนละครออกอากาศนะคะว่า ละครของเราจะเข้มข้นขนาดไหน
อรรคพันธ์ นะมาตร์ เล่าว่า“ผมรับบท ดอกเตอร์ภาธร เป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัย  เป็นคนที่ไม่เชื่อในเรื่องของวิญญาณ แต่เขามีโอกาสได้ศึกษาเกี่ยวกับพลังงานเหนือธรรมชาติ เลยทำให้ตัวเองได้ค้นพบถึงอดีตชาติของตัวเอง  ว่าชาติก่อน เขาคือออกญาพิชิตแสนพล เป็นนักรบ ผมว่าเรื่องราวของนางทิพย์ มีความน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งเรื่องบท รวมถึงนักแสดงที่รวมนางเอกถึง 3 คน คือ มิน, ปุ๊กลุก และน้องมุกดา อยากให้ชมกันนะครับ
ติดตามชมละคร นางทิพย์  ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.30 . เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 2 ตุลาคม นี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE: Ch7HD หรือสามารถรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

























  รับประกันคุณภาพโดย ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต” ผู้ควบคุมการผลิต


เรื่องย่อ นางทิพย์
                                                                        บทประพันธ์ : แก้วเก้า
                                                                        บทโทรทัศน์ : ดารากร
กำกับการแสดง : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
ควบคุมการผลิต : พิมพ์อัปสร เทียมเศวต
ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด
                        พ.ศ.2310 กรุงศรีอยุธยาถูกล้อมด้วยข้าศึกทุกด้าน  ออกญาพิชิตแสนพล  รับพระราชโองการให้พาเจ้านายฝ่ายในหนีไปซ่อนตัว ขบวนอพยพเจอข้าศึกระหว่างทาง ออกญาพิชิตแสนพลต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อไม่ให้ เจ้าฟ้าทิพฉาย ผู้งดงามเหนือหญิงทุกคน  ถูกแตะต้องแม้ปลายเล็บ  แม้จะมีใจให้กันเพียงใด แต่ฐานันดรคือเครื่องกีดขวาง  เจ้าฟ้าทิพฉายกับออกญาพิชิตแสนพลได้แต่เก็บงำความรัก ข้าศึกบุกเข้ากวาดต้อนเชลยและทรัพย์สิน เรือนไทยหนองพรายที่ซ่อนตัวกลายเป็นทะเลเพลิง ทุกชีวิตถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด  ออกญาพิชิตแสนพลหวังสู้จนเลือดหยดสุดท้าย แต่เจ้าฟ้าทิพฉายยอมสละชีวิตเพื่อให้ทหารกล้ารอดกลับมากู้บ้านเมือง  ขณะฝังร่างเจ้าฟ้าทิพฉายด้วยหัวใจแหลกสลาย ออกญาพิชิตแสนพล
ร่ำไห้ ลั่นปากดั่งสัญญา  ชาตินี้เมื่อไม่ได้พบกันอีก ก็ขอให้ได้พบกันชาติหน้า   
                        เหนือจากโลกมนุษย์ที่เต็มไปด้วยกิเลสคือสวรรค์ชั้นเทพ  พระสุยามะ ผู้ปกครองเหล่าเทพในสวรรค์ชั้นยามาภูมิ มีลูกสาวคือ รวิปรียา  รวิปรียาเบื่อหน่ายความสุขเป็นทิพย์ จึงแบ่งภาคมาเรียนรู้โลกมนุษย์ในร่างของ ปริตตา หลานสาวเดียวของ  หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์  ปริตตาดูเป็นเด็กสาวประหลาดที่ชอบพูดกับตัวเอง มีเพียงคุณหลวงที่รู้ด้วยญาณทิพย์ว่า ปริตตาเป็นเพื่อนกับนางฟ้ารวิปรียา   
                        ด็อกเตอร์หนุ่ม ภาธร ลูกชายคุณหลวง กลับเมืองไทยเพื่อพิสูจน์เรื่องราวลี้ลับด้วยวิทยาศาสตร์  ภาธรไปหมู่บ้านหนองพรายที่ร่ำลือเรื่องวิญญาณในเรือนไทยที่ไฟไหม้  โลกของเหตุผลถูกดึงเข้าสู่โลกลึกลับเหนือจิตมนุษย์ เพราะอดีตชาติของภาธรคือออกญาพิชิตแสนพล  วิญญาณ
ที่รอคอยของเจ้าฟ้าทิพฉายได้พบออกญาพิชิตแสนพลอีกครั้ง 
                        แม้ชีวิตจะสิ้นไปแต่คำสัญญารักยังคงอยู่   เจ้าฟ้าทิพฉายใช้อำนาจดึงใจให้ภาธรเก็บแหวนอาถรรพ์  รวิปรียาเห็นวิญญาณสัมภเวสีทั้งหมดถูกปลดปล่อยเป็นอิสระ โลกทั้งสาม สวรรค์ มนุษย์ และวิญญาณกำลังเปิดเข้าหากัน  ทิพฉายใช้ร่างปริตตาเพื่อให้ภาธรหลงรัก  รวิปรียายอมผิดกฎสวรรค์เปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์เพื่อช่วยปริตตา  แต่ทิพฉายกราดเกรี้ยว  ไล่นางฟ้าอย่างรวิปรียากลับสวรรค์ แต่กลับทำให้ภาธรสนใจรวิปรียาสาวสวยเจ้าของร้านขายของเก่า  ที่มาลึกลับ  ทิพฉายยิ่งต้องการเอาชนะพลังเทพของรวิปรียา  ทิพฉายใช้อำนาจทำให้ภาธรเห็นอดีตเพื่อย้อนความรักและคำสัญญา  ภาธรไม่เชื่อว่าเขา
คือออกญาพิชิตแสนพล 
                        เงาอาถรรพ์มืดดำกลืนกินบ้านคุณหลวง   คุณหลวงล้มป่วยหนัก ผกา แม่เลี้ยงของ
ภาธรเห็นความเปลี่ยนแปลงของปริตตา  จากสาวน้อยอ่อนหวานกลายเป็นผู้หญิงเย่อหยิ่ง จิตใจกระด้างอำนาจทิพฉายครอบงำจิตของภาธรให้มาใกล้ชิดตนในร่างของปริตตา  ทินเทพ ลูกพี่ลูกน้องที่แอบรัก
ปริตตา  ต่อว่าขัดขวางเพราะโมโหที่ปริตตาใกล้ชิดภาธรเกินความเป็นอาหลาน  ทิพฉายใช้อำนาจทำร้ายทินเทพจนเกือบจมน้ำตาย 

                        ทิพฉายดึงภาธรมาที่เรือนไทยหนองพราย  รวิปรียาดึงภาธรกลับไปเพราะรู้ว่าทิพฉาย
จะทำให้ภาธรตายเพื่อไปอยู่ร่วมกันในโลกของวิญญาณ  ทิพฉายตอบโต้ด้วยการใช้ร่างปริตตากำจัด
ดร.ชาดา เพื่อนร่วมงานที่หลงรักภาธร  ชาดาถูกอำนาจทิพฉายในร่างปริตตาผลักตกตึก อาการสาหัส    
                        รวิปรียาหาทางช่วยปริตตาที่กำลังถูกวิญญาณทิพฉายกลืนกิน  ยิ่งทำให้ภาธรใกล้ชิดและหลงรักรวิปรียา  ภาธรอยู่ตรงกลางระหว่างคำสัญญาของทิพฉายและความรักต่อรวิปรียา โดยไม่รู้ว่าชะตาชีวิตของตัวเอง  ไม่ว่าจะเป็นออกญาพิชิตแสนพลหรือภาธร  จะผูกพันกับบุคคลที่อยู่ในฐานะสูงสุด  เกินกว่าจะครองคู่กันได้เสมอ    
                         แรงรักของทิพฉายบังคับให้ปริตตาทิ้งบ้านคุณหลวง กลับมาอยู่กับครอบครัวของ
พลเอกชาลี และ คุณหญิงทรงศิริ  ผู้เป็นตายาย  ด้วยอำนาจของทิพฉาย ทรงศิริช่วยปริตตาให้ใกล้ชิด
ภาธรเพราะทรงศิริหวังมรดกมหาศาลจากบ้านคุณหลวง   รวิปรียากับทินเทพวางแผนทำให้ภาธรเอาแหวนอาถรรพ์กลับมาคืนที่หนองพราย  ทิพฉายหมดอำนาจออกร่างปริตตาไปทันที  คุณหลวงฟื้นขึ้น ปริตตากลับมาเป็นสาวน้อยน่ารักคนเดิม   วิญญาณทิพฉายถูกขังไว้ที่หนองพรายแต่ความโลภเห็นแก่ตัวของ
ทรงศิริเป็นพลังด้านลบที่ช่วยให้อำนาจของทิพฉายกลับคืนมา   
                        ที่เรือนไทยหนองพราย  ทิพฉายต่อสู้กับอำนาจของวิญญาณอดีตกบฎ 
พระยามหศักดิ์ศิริธำรง  ที่ไม่ยอมให้ทิพฉายไปรบกวนภาธร   รวิปรียาเตือนวิญญาณทิพฉายให้หยุดก่อกรรม   แต่ทิพฉายยิ่งโกรธเพราะรู้ว่าภาธรรักรวิปรียา  ทิพฉายท้าทายเทพจนรวิปรียาถูกลงโทษต้องกลับ
ยามาภูมิ ห้ามลงมาในโลกมนุษย์อีก  ภาธรจำอดีตทุกอย่างของตัวเองกับเจ้าฟ้าทิพฉายได้ โดยเฉพาะสัญญารัก  เพราะความสงสารและความผูกพันของภาธร  ทำให้ทิพฉายกลับมามีอำนาจในร่างปริตตา
อีกครั้ง
                        ขณะที่รวิปรียาถูกลงโทษอยู่บนสวรรค์  อำนาจและความรักของทิพฉายทำให้ภาธรหลงใหลลึกซึ้ง ภาธรตัดสินใจแต่งงานกับปริตตา  เท่ากับความหวังที่จะเคียงคู่กันของทิพฉายกับออกญากำลังจะเป็นความจริง  แต่แก้วสุริยกานต์ที่รวิปรียาทิ้งไว้กับภาธรย้อนกลับมาทำลายอำนาจแกร่งกล้าของทิพฉาย  ภาธรได้เห็นร่างจริงของวิญญาณทิพฉายที่กำลังเสื่อมสลาย  ทิพฉายร้องไห้เป็นสายเลือดอ้อนวอนคนรักให้เห็นแก่คำสัญญา  ก่อนวิญญาณของเธอจะแตกดับไปสู่ภพภูมิที่โดดเดี่ยวทุกข์ทรมานที่สุด  
                         ภาธรต้องเลือกระหว่างการรักษาคำสัญญาต่อเจ้าฟ้าทิพฉายหรือความรักต้องห้ามกับ
รวิปรียา  ติดตามชมเรื่องราวความรักลึกซึ้งของมนุษย์ เทพ และวิญญาณได้ใน นางทิพย์  ทางช่อง 7HD

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates