ยุ้ย ธันน์ จ่อคิว" เชิงชายชาญ"ลงจอ 28 มิถุนายน 2561ทางช่อง7HD (ต่อจากละคร เพลงรักมือปืน)



  เชิงชายชาญ
บทประพันธ์                    บุษยมาส                       
บทโทรทัศน์                            ภูมิแผ่นดิน และเพ็ญจันทร์  วงศ์สมเพ็ชร
กำกับ-ออกแบบคิวบู๊            ธันน์  ธนากร
กำกับการแสดง                     สิทธิวัชร์  ทัพแป้นวงษ์
 ควบคุมการผลิต                   จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ ธันน์  ธนากร
ผลิตโดย                                 บริษัท สตาร์เฟรม จำกัด
ออกอากาศ                       ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 สีกด35
                         เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561
                                                                     เรื่องย่อละคร   เชิงชายชาญ
เชิง เชื้อเสือ (ธันน์  ธนากร) หนุ่มวัย 28 ปี เป็นพี่ชายคนโตแห่งตระกูลเชื้อเสือ เขาจึงยอมเสียสละความสุขส่วนตัว มาดูแลกิจการพืชไร่ของบ้าน โดยที่ให้น้องชาย 2 คนร่ำเรียนอย่างที่ตัวเองต้องการ เชิง จึงมีนิสัย แกร่งเกินตน เด็ดขาด ทำดูเหมือนกับเขาเป็นคนแข็งกระด้าง เชิงเป็นที่รัก และเคารพของน้องๆ อย่างมาก ชาย เชื้อเสือ (กรกฎ ตุ่นแก้ว) ลูกชายคนรอง ชายเป็นลูกพ่อแม่เดียวกับเชิง แต่นิสัยผิดกันอย่างมาก เพราะชายเป็นคนอ่อนน้อม ถ่อมตน มองโลกในแง่ดี เขาวาดหวังจะเป็นปลัดที่อำเภอเสือสะท้าน เพราะอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระของพี่ชายเท่าที่ทำได้ ชาญ เชื้อเสือ (ธาราเขต  เพ็ชร์สุกใส) น้องชายคนสุดท้อง แม้เขาจะคนละแม่กับพี่ๆ แต่เขาก็รักพี่ชายทั้งสองมาก ทำให้ ถวิล (แวร์  โซว) แม่ของชาญ หมั่นไส้ลูกแท้ๆ ของตัวเองมาก เพราะเธอหวังมาโดยตลอดว่า จะกำจัดลูกเลี้ยงนอกไส้ของตัวเอง เพื่อให้ทรัพย์สมบัติทุกอย่างตกเป็นของลูกชายเธอเท่านั้น ชด เชื้อเสือ (เล็ก ไอศูรย์) พอจะมองออกในพฤติกรรมของเมีย แต่เขาก็คิดว่าเป็นแค่ความริษยาของผู้หญิง คงไม่มีทางทำอันตรายเชิง และชายได้  
เชิง มักชอบปกป้องสาวๆ ในอำเภอของตัวเอง จากเงื้อมมือของ บุญแท้ (กฤษฎา  สุภาพพร้อม) เจ้าพ่ออำเภอคลองใหญ่ เพราะ สุรีย์ (ชัชฎาภรณ์  ธนันทา) นางงามประจำเสือสะท้านก็ถูกบุญแท้ฉุดไปเป็นเมีย เชิงจึงคอยดูแล ครูมาลัย (ธัญสินี  พรมสุทธิ์) จนใครๆ คิดว่าเขาหลงรักมาลัย แต่มาลัยรู้ดีว่านั่นไม่ใช่ความรัก เธอจึงเลือกที่จะแต่งงานกับ ครูเริง (กณิณ ปัทมนันต์) แต่ก่อนวันแต่งงานครูเริงกลับถูกฆ่าตาย ทำให้ทุกคนคิดว่า เชิง เป็นคนทำ โดยเฉพาะ รัตติการ วรกุล  (ศรศิลป์  มณีวรรณ์) น้องสาวของเริง เธอถึงกับยอมลงทุน ปลอมตัวเป็นหลานสาว นายอำเภอประกิจ (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) เพราะเธอเป็นเพื่อนสนิทของ ปรางทิพย์ (จาร์ดา อินโตร์เร) คุณนายเทียนทอง (พิมพ์ดาว รวีมงคลเสถียร) ก็ชอบใจ เพราะจะได้มีลูกสาวเพิ่มอีกคน ในขณะที่ทุกคนต่างเข้าใจเชิงผิด มีเพียง ชฎา (อังคณา วรรัตนาชัย) ครูสาวและลูกสาวของ น้าแสน (หน่อย เชิญยิ้ม) หัวหน้าคนงานในไร่เชื้อเสือ เพราะเธอแอบชอบ เชิง และรู้ดีว่าเขาไม่มีทางฆ่าครูเริงเด็ดขาด เชิงแค่ปกป้องทุกคนเหมือนที่ปกป้อง อ้อย (ดวงกมล บุญเขียว) จากเหี้ยม
วันแรกที่ รัต เหยียบคลองใหญ่ก็เกิดเรื่อง เผือก (อธิบดี พันตาวงศ์) และ ว่อง (ณัฐพล  รัตนิพนธ์) เข้ามาลวนลาม ชาย กับ ชาญ ผ่านมาพบจึงเข้าช่วยเหลือ ทำให้ชายเกิดรักแรกพบเมื่อพบหน้ารัต ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย น้ายง (จรินทร์  พรหมรังสี) มารับรัตที่ท่ารถพอดีจึงเข้าห้าม รัตเองก็เพิ่งรู้จากปรางว่าที่นี่มันเถื่อนขนาดไหน
เผือก นำเรื่องความสวยของรัต ไปเล่าให้บุญแท้ฟัง บุญแท้เริ่มสนใจ ส่ง เหี้ยม (อิทธิกร  สาธุธรรม) และ เปีย (สานิตย์ บุญรอด) ลูกน้องคนสนิทไปสืบ พอรู้ว่ารัตสวยมากจึงรีบให้ เถ้าแก่เบ๊ (พงศนารถ  วินศิริ) ไปขอหลานสาวนายอำเภอมาเป็นลูกสะใภ้ แต่นอกจากจะถูกปฏิเสธกลับทำให้เกิดเรื่องชกต่อยกับเชิง แม้รัตจะไม่ชอบบุญแท้ แต่เมื่อมีเรื่องกับคนที่เธอคิดว่าฆ่าพี่ชายเธอ รัตจึงเข้าข้างบุญแท้ ทำให้บุญแท้คิดว่ารัตมีใจให้เขาเช่นกัน เชิงแม้จะไม่ถูกชะตากับรัต แต่ก็อดห่วงเธอไม่ได้หากไปชอบคนเลวอย่างบุญแท้
ชาญ รู้ว่า ชายชอบรัตเอามากๆ จึงพยายามส่งเสริมเต็มที่ผ่าน ปรางทิพย์ และด้วยนิสัยขี้เล่น ทำให้ปรางกับชาญ มักมีปากเสียงเป็นพ่อแง่แม่งอนเสมอๆ แต่ถึงเป็นแบบนี้แต่ในเรื่องงาน ทั้งสองกลับเข้าขากันอย่างดี ไม่ว่าจะเรื่องสืบคดีเชิงถูกใส่ร้าย และเรื่องที่ชาวบ้านถูกเถ้าแก่เบ๊โกงที่ดิน ชาญจึงใช้ความสามารถด้านทนายทุ่มเทเพื่อชาวบ้าน ไม่ว่าแม่จะขัดขวางอย่างไงเขาก็คงเดินหน้าต่อสู้กับความอยุติธรรม
ผู้กองไชโย (คมกฤษณ์  ดวงสุวรรณ์) เป็นเจ้าของคดีครูเริง ด้วยสิ่งที่เขาได้ยินมาจาก หมวดสมศักดิ์ (ตูมตาม เชิญยิ้ม) และ ปลัดวิชิต (พิทักษ์ ศัลย์วิวรรธน์)  เรื่องตระกูลเชื้อเสือมีอิทธิพล และเห็นความโศกเศร้าของมาลัย ทำให้เขาไม่ชอบหน้าเชิง และคิดจะหาทางจับเชิงให้ได้หากพบหลักฐาน แต่ยิ่งสืบ ทำให้เขายิ่งคิดหนัก เพราะเชิงกลับเป็นผู้ช่วยชีวิตเขาหลายครั้ง มาลัยผูกใจเจ็บเรื่องครูเริงมาก ตาแม้น (พอเจตน์  แก่นเพ็ชร์) พ่อมาลัย พยายามพูดเตือนสติ แต่มาลัยก็ไม่สนใจ รัต เข้าทำงานเป็นครูที่โรงเรียน ทำให้เธอได้รู้เรื่องของพี่ชาย จากขาเมาส์ประจำโรงเรียนอย่าง ครูพลับพลึง (อรวรา เพ็งพารา) และ ครูวิทยา (ภูวเนตร สีชมพู) ข้อมูลผิดๆ ทำให้เธอยิ่งมั่นใจว่าเชิง คือคนฆ่าพี่ชายเธอแน่นอน เธอจึงคิดใช้ชาย เป็นสะพานสืบหาความจริง ปรางเตือนรัตว่าเป็นสิ่งผิดที่เล่นกับหัวใจคน แต่รัตไม่ยอมฟัง เธอพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อพี่ชาย
เชิง ไม่เข้าใจว่าทำไมรัตถึงรังเกลียดเขามากมาย และเขาเองก็กลับหงุดหงิดเมื่อเห็นรัต ใกล้ชิดกับบุญแท้ มีเพียงชฎาคอยปลอบโยน และเตือนสติให้ข้อคิดดีๆ เชิงจึงพยายามไม่สนใจรัต เพราะเป็นผู้หญิงที่น้องชายหมายปอง แต่ความรักยิ่งวิ่งหนีมันกลับวิ่งตาม ขณะที่เชิงตามสืบเรื่องคนงานที่ขโมยนาฬิกาเชิงไป จนกลายเป็นหลักฐานหมัดตัวเขา เพราะตกอยู่ใกล้ๆ ศพครูเริง รัต อยากรู้ความจริงจึงติดตามเชิงไป ทำให้ต้องไปติดค้างคืนด้วยกันเพราะรถเสีย ทำให้เชิงกับรัตยิ่งผูกพันกัน เป็นเหตุให้ชายไม่พอใจอย่างมาก รีบออกจากโรงพยาบาลทั้งที่เพิ่งถูก ทับ (นพฤทธิ์ ศรีบุตร) ลูกน้องบุญแท้ยิงมาสดๆ ร้อนๆ เหตุที่เชิงถูกใส่ความ ทำให้ เทิ้ม (วิฑูรย์  ลิ่วลักษณ์) ลูกน้องเชิง ยอมแฝงตัวเองเข้าไปอยู่กับบุญแท้ ทด(พิจักษณ์ ศิริประกา) ไม่เข้าใจพี่ชาย แต่ก็เชื่อมั่นว่า เทิ้มไม่มีวันหักหลังนายเชิง
เผือก ชวน บุญแท้ ค้ายา บุญแท้จึงรวบรวมพรรคพวกได้ ทองแดง (ธนวิช วงศ์สุวรรณ) มาช่วยเพื่อค้ายาอย่างจริงจัง เพราะเถ้าแก่เบ๊แพ้คดีที่ดิน แม้จะลอบวางเพลิง จนชาญเจ็บตัวเพราะเข้าไปช่วยปรางในสำนักงานทนายความ แผนการจะเปิดโรงงานขนาดใหญ่ของเถ้าแก่เบ๊จึงล้มเลิกไป เถ้าแก้เบ๊เจ็บใจแต่ทำอะไรไม่ได้ ถวิลซึ่งแท้จริงเป็นน้องสาวแท้ๆ ของเถ้าแก่เบ๊ บอกว่าเธอจะฆ่าชดเอง เพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับพี่ชาย และเธอจะเอาที่ดินทั้งหมดของชดมาให้ได้
ขณะที่บุญแท้กำลังยุ่งกับเรื่องค้ายาเสพติด เพราะเขาจับได้ว่า สุรีย์เล่นชู้กับเหี้ยม และร่วมมือกับเผือกคิดหักหลังเขา ชายก็ตกหลุมรักรัตอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนทำให้มีเรื่องชกต่อยกับเชิง เพราะเชิงหายไปกับรัตทั้งคืนเมื่อตอนขึ้นไปเที่ยวบ้านบนดอย ชายหนีเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เขาได้รู้ความจริงจากผู้กองไชโย ว่ารัตคือน้องสาวครูเริง ชายจึงใช้เหตุนี้บีบบังคับให้รัตหมั้นกับเขา รัตยอมหมั้นด้วยแต่มีข้อตกลงว่า เธอจะแต่งงานกับชายต่อเมื่อเชิงบริสุทธิ์ เพราะเธอคิดว่าเชิงเป็นฆาตกรตัวจริง แต่การที่เธอคิดแบบนี้มันกลับทำให้เธอเจ็บปวดมาก เมื่อเชิงมาหาในวันหมั้นเพื่อจะสอบถามความจริงว่ารัตรักชายหรือเปล่า ทำให้รัตเป็นลมในอ้อมกอดเชิง ชายมาเห็นกับตาทำให้ความอดทนทุกอย่างจบสิ้น ชายโกรธที่ถูกพี่ชายหักหลัง รีบขับรถออกไปจนถูกทองแดงดักยิง อาการสาหัส เชิงบริจาคเลือดให้น้องจนเกือบตายเช่นกัน ชาญทุกข์ใจมาก เพราะพี่ชายทั้งสองคนอยู่ในโคม่า และเขาก็สืบทราบมาว่า ถวิลเป็นตัวการใส่ร้ายเชิงโดยร่วมมือกับเถ้าแก่เบ๊ และคิดจะฆ่าพ่อ แต่ด้วยแผนซ้อนแผน ทำให้ถวิลเปิดเผยตัวว่าเธอเป็นใครและหนีไป ชาญเสียใจมาก ปรางคอยปลอบโยนให้กำลังใจ ทำให้ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกพิเศษต่อกัน
บุญแท้รู้ว่า ชาย หมั้นกับรัต จึงให้ ทับ และทองแดงไปฉุดรัตมา แต่กลับติด ปราง และชฎามาด้วย เทิ้มถูกบุญแท้จับได้ว่าแกล้งเป็นสายให้เชิงจึงถูกจับมาขังรวมกับสาวๆ เทิ้มเล่าความจริงทุกอย่างที่สืบรู้มา รัตถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าเชิงไม่ได้เป็นคนฆ่าพี่เริง ชายหนีออกจากโรงพยาบาลตามมาช่วยแต่นอกจากจะช่วยไม่ได้ ชายยังถูกจับอีกคน  บุญแท้ต้องไปรับยาเสพติดที่หุบวัวแดง จึงให้ลูกน้องเฝ้าทุกคนไว้รอเขากลับมา เชิงอยากจะไปช่วยรัต แต่เขาคิดว่าถ้าได้ตัวบุญแท้ก็ต้องได้ตัวทุกๆ คน เชิงจึงเข้าป่าไปพร้อมกับนายอำเภอประกิจ เพื่อช่วยจับบุญแท้และพ่อค้ายาเสพติดในฐานะผู้ชำนาญทาง
เชิงจะจับบุญแท้ได้หรือไม่ เผือก สุรีย์ เหี้ยม จะได้รับผลกรรมอย่างไร รัต จะรักกับเชิงได้ไหมเพราะเธอทำร้ายชายอย่างแสนสาหัส ชาญ จะตามไปช่วย ปรางหญิงคนรักได้หรือไม่ ชฎา จะสมหวังกับเชิง หรือจะพ่ายรัก มาลัย กับผู้กองไชโย จะลงเอยอย่างไร เชิงจะแก้ปัญหาชีวิตรักอย่างไร ต้องติดตาม


คาแร็กเตอร์ตัวละคร
เชิง    เชื้อเสือ    :           ธันน์  ธนากร
ชายหนุ่ม วัย 28 ปี  บุตรชายคนโตของตระกูล เชื้อเสือ  ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง อำเภอเสือสะท้าน เป็นคนหล่อเหลา  แต่ดุดัน  มีความเด็ดขาด  ดูเหมือนเป็นคนกระด้าง  เย็นชา  แต่จริงๆ แล้วมีคุณธรรม  ไม่รังแกคนที่อ่อนแอกว่า  ปกป้องน้องๆ และครอบครัวด้วยชีวิต  คุมกิจการของครองครัวไว้ทั้งหมด เป็นคนโปรดของ นายชด เชื้อเสือ ผู้เป็นบิดา  เชิง มักจะซ่อนอารมณ์และความรู้สึกเก่ง ยอมขมขื่น เพื่อให้คนอื่นมีความสุข  โดยเฉพาะคนที่เขารักอย่าง รัตติการ  วรกุล  เชิงถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้บงการฆ่า เริง  พี่ชายของรัต   เชิงเป็นคนเรียนน้อยกว่าพี่น้องทั้งหมด  มีพาหนะคู่ใจคือ เจ้าม้าชื่อ ลูกกระสุน...เพราะมันวิ่งไวดุจกระสุนปืน
ชาย    เชื้อเสือ   :           กรกฎ ตุ่นแก้ว
ทายาทคนรอง ของตระกูลเชื้อเสือวัย 26 ปี  จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท  คณะรัฐศาสตร์ นายชดวาดหวังให้กลับมาเป็นปลัดที่เสือสะท้านแห่งนี้ เพื่อวางรากฐานอำนาจ   ชาย เป็นคนอ่อนน้อม  อ่อนโยน ผิดกับ เชิงพี่ชาย   ต่อสู้ได้เก่งพอสมควร  หลงรักรัตติการ  โดยมีพี่ชายอย่างเชิงเป็นพ่อสื่อ หารู้ไม่ว่า ที่แท้  คนทั้งสองต่างมีใจให้กันมาตั้งแต่ต้น
ชาญ    เชื้อเสือ  :           ธาราเขต  เพ็ชร์สุกใส
น้องชายคนเล็กของตระกูลเชื้อเสือ วัย 24 ปี จบกฎหมายมาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของกรุงเทพฯ เป็นคนขี้เล่น  ออกไปทางกะล่อน  จอมวางแผน  และเคารพเชิง และชาย อย่างจริงจัง ชาญเป็นลูกของนายถวิล  เมียคนล่าสุดของนายชด  เพราะเมื่อแม่ของเชิง และ ชายเสียชีวิต นายชดจึงเอานางถวิลมาเชิดชูเป็นเมียเอก  ซึ่งก็ไม่มีผลให้ความรักของพี่น้องทั้งสามคนมีอุปสรรคแต่อย่างใด  นายชดวาดหวังจะให้ชาญเป็นนายตำรวจ  แต่ชาญอยากเป็นทนายช่วยเหลือคนจน   และคนที่ถูกรังแกมากกว่า
รัตติการ   วรกุล (รัต)       :           ศรศิลป์    มณีวรรณ์
เด็กสาววัย 24 ปี เพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัย   เป็นเด็กกำพร้า  อาศัยอยู่กับลุง  และป้า ที่ไม่ค่อยถูกกับป้าสะใภ้นัก  รัต  เป็นคนไม่ยอมคน  รักความถูกต้อง  ถ้าตัวเองถูกจะสู้หัวชนฝา  ค่อนข้างดื้อดึง  แต่ก็มีเหตุผล  รู้จักฟังผู้อื่น  รัต เดินทางมาเป็นครูที่ เสือสะท้าน เพราะต้องการสืบเรื่อง การตายของ ครูเริง  พี่ชายแท้ของเธอ อย่างลับๆ มีแค่ปรางทิพย์เท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ รัตเป็นคนสวยน่ารัก จึงเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ทั้งในอำเภอเสือสะท้าน   และอำเภอใกล้เคียง  โดยเฉพาะ เสี่ยบุญแท้  แห่งอำเภอคลองใหญ่
ปรางทิพย์ (ปราง)            :           จาร์ดา  อินโตร์เร
ลูกสาวคนเดียวของนายอำเภอประกิจ  นายอำเภอเสือสะท้าน และนางเทียนทอง  วัย 24 ปี เป็นเพื่อนรักของ รัตติการ  เป็นคนมีนิสัยโอบอ้อมอารี  อ่อนโยน  มีเหตุผล  ถึงจะเรียนไม่เก่ง แต่ก็เป็นคนมีหลักการในการดำเนินชีวิต  มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า รัตติการ  ปรางทิพย์ไม่ค่อยชอบความกะล่อนของชาญ  แต่สุดท้าย ทั้งสองคนก็ลงเอยกันอย่างลงตัว เพราะต่างคนต่างเติมในสิ่งที่ขาดหายให้ซึ่งกันและกัน
ชฎา    :             อังคณา    วรรัตนาชัย
เพื่อนครูคนสนิทของ รัตติการ วัย 24 ปี  เป็นลูกของนายแสน  คนงานของ ไร่เชื้อเสือ  เป็นคนดี  มีน้ำใจ  เป็นเพื่อนที่ดีของรัตติการ  เจียมตัว  และเทิดทูน ตระกูลเชื้อเสือ มักแก้ต่างแทน เชิง  ที่รัตคิดว่าเขาเป็นคนเลว  ชฎาแอบหลงรัก เชิง มานานแล้ว แต่ด้วยความเจียมตัว  เธอจึงไม่กล้า  สุดท้ายเธอจึงมาได้ลงเอยกับชาย  เพราะความเข้าใจในความปวดร้าว ของกันและกัน
บุญแท้   :           กฤษฎา  สุภาพพร้อม
หนุ่มใหญ่วัย 30 ปี  ลูกชายคนเดียวของเถ้าแก่เบ๊ ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง อำเภอ คลองใหญ่ เหี้ยม โหด เจ้าเล่ห์  เป็นจอมอิทธิพล ที่ ไม่มีคุณธรรม  เดินตามรอยเถ้าแก่ เบ๊อย่างไม่ผิดเพี้ยน เพราะเติบโตท่ามกลาง ความคดโกง   ชีวิต และคาวเลือด   เป็นคนโลภ สิ่งที่อยากได้ก็ต้องได้ โดยเฉพาะผู้หญิง  บุญแท้มีลูกน้องมือดีๆหลายคน ส่วนใหญ่เป็นอดีตนักโทษคดีฉกรรจ์ทั้งนั้น สิ่งที่เขาต้องกาในชีวิตนี้มีสองอย่างคือ  เหยียบพวกเชื้อเสือ  แล้วคุมเสือสะท้าน  และ แต่งงานกับรัตติการ
มาลัย    :           ธัญสินี  พรมสุทธิ์
ครูสาวสวยที่สุดในอำเภอเสือสะท้าน วัย 26 ปี สอนโรงเรียน เสือสะท้านวิทยา ที่เดียวกับเริง  และกำลังจะแต่งงานกัน ในอีกไม่กี่วัน  เริงมาเสียชีวิตเสียก่อน    ...ซึ่งใครๆก็รู้ว่า เชิง  เชื้อเสือ หมายปองมาลัยมาตั้งนานแล้ว  แต่มาลัยไม่รับรัก  เชิงเป็นคนไม่ยอมงอ  จึงพยายามเอาชนะ เริงทุกอย่าง..จึงเป็นที่มาของข้อสงสัยว่า เชิงจะเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของเริง
ผู้กองไชโย  (ร้อยตำรวจเอกไชโย   มหาสิน) :           คมกฤษณ์  ดวงสุวรรณ์
รองสารวัตรเจ้าของคดี ฆาตกรรมครูเริง  วัย 28 ปี  รักความยุติธรรม  ตามสืบคดีนี้อย่างจริงจัง และโปร่งใส ไม่ค่อยชอบขี้หน้าเชิง  เพราะสู้เชิงไม่ได้ในทุกเรื่องโดยเฉพาะ ความฉลาด  และฝีมือการต่อสู้   รัตติการมาใกล้ชิดไชโย เพราะต้องการสืบเรื่องพี่ชายของเธอ   ภายหลังไชโย ลงเอยกับมาลัย แฟนของครูเริง
ชด   เชื้อเสือ      :           เล็ก ไอศูรย์
ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเสือสะท้าน วัย 60 ปี แต่ยังดูหนุ่ม กระชุ่มกระชวย เป็นคนเจ้าชู้  มีเมียมาก แต่รัก แม่ของเชิงกับชายมากที่สุด  ไม่ไว้ใจ ถวิล เมียคนปัจจุบันมากนัก เพราะรู้นิสัยดี  ชด เติบโตมาด้วยความใจถึง เขาบุกเบิกเสือสะท้านมาตั้งแต่ที่นี่ยังเป็นชุมเสือชุมโจร  เขาปราบโจรพวกนี้ราบคาบด้วยตัวเอง ด้วยวัยแค่ 20 ปีต้นๆ จนทางราชการเข้ามาตั้งเป็นอำเภอ คนที่มาที่หลัง คิดว่าเขาเป็นผู้มีอิทธิพล  แต่คนเก่าแก่รู้จักเขาดีในฐานะลูกผู้ชายที่ใจนักเลง ชดรักลูกทุกคน และวาดหวังจะให้สืบสานอำนาจจากเขา 
ถวิล    กลิ่นขจร              :           แวร์  โซว
เมียนายชดคนปัจจุบัน แม่ของชาญ  วัย 45 ปี หน้าตายังบ่งบอกว่าสมัยสาวๆสวยมาก ถึงตอนนี้ก็ยังสวย แต่เป็นคนนิสัย ละโมบ โลภมาก ต้องการทรัพย์สมบัติของ เชื้อเสือแต่เพียงผู้เดียว โดยยุให้ชาญลูกชายของเธอ อาศัยความเป็นนักกฎหมาย ปลอมแปลงเอกสาร   ถวิล คิดไม่ซื่อกับชดมานานแล้ว  แถมยังแอบติดต่อกับเถ้าแก่เบ๊อย่างลับๆ ด้วย
สุรีย์      :           ชัชฎาภรณ์  ธนันทา
เมียเก็บหมายเลข 1 ของ บุญแท้   มีนิสัยโลภ หวังสมบัติของบุญแท้  ต้องการเป็นหนึ่งเดียวของบุญแท้  เมื่อบุญแท้ตัดสินใจเลือกรัตติการ  เธอจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เธอไม่กลายเป็นหมายเลข 2 หรืออาจไม่มีราคาอีกต่อไปก็ได้
เถ้าแก้เบ๊ :          พงศนารถ  วินศิริ
ผู้มีอิทธิพล แห่งอำเภอคลองใหญ่ วัย 60 ปีเศษ นิ่ง  สุขุม  แววตาเพชฌฆาต  ถึงจะแก่ แต่ก็มีฝีมือ  เป็นจอมวางแผน ใช่เล่ห์เพทุบายเก่ง   ว่ากันว่า เถ้าแก่เบ๊คนนี้เป็นน้องชายของ อาฟง โจรปล้นฆ่า ชาวจีนฮ่อ ที่ตั้งชุมอยู่ที่เสือสะท้านเดิมก่อนที่จะเป็นอำเภอ  และ มีความเป็นไปได้ว่า นายชดเป็นคนฆ่าอาฟง ....เถ้าแก่เบ๊ใช้เงินทั้งหมดของอาฟง ที่ปล้น รวมทั้งความโหดเหี้ยม มาขยายอิทธิพลเหนืออำเภอคลองใหญ่จนร่ำรวยและมีชื่อเสียงจนทุกวันนี้   เป้าหมายของเขาก็คือ ต้องการเป็นใหญ่เหนือเสือสะท้าน
หมวดสมศักดิ์ ( ร.ต.ท. สมศักดิ์)     ;           ตูมตาม  เชิญยิ้ม
ตำรวจสัญญาบัตรคนเก่าแก วัย 50 ปี ไต่เต้ามาจากพลตำรวจ  เป็นคนเก่าแก่ของที่นี่  รู้จัก ตระกูล เชื้อเสือเป็นอย่างดี  แต่หลงผิดไปเข้าพวกกับบุญแท้
นายอำเภอประกิจ           :           อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
นายอำเภอของอำเภอเสือสะท้าน วัย 50 ปีเศษ  มาอยู่ที่นี่ได้ 5-6 ปีเท่านั้น เป็นคนดี  มีความยุติธรรม
คุณนายเทียนทอง           :           พิมพ์ดาว รวีมงคลเสถียร
ภรรยาของนายอำเภอประกิจ วัยเดียวกัน  (50 ปี)  เป็นผู้ดีเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติกุลสตรี  สอนลูกได้ดี
ตาแม้น                          :           พอเจตน์  แก่นเพ็ชร์
พ่อของมาลัย วัย 60 ปีเศษ เป็นช่างไม้ ภายหลัง เชิง มาดูแล ให้อาชีพใหม่  ทำให้มาลัยรู้สึกว่าเชิงไม่ใช่คนเลวแบบที่เธอมอง
แสน                              :           หน่อย  เชิญยิ้ม
พ่อของ ชฎา วัย 50 ปี เป็นเสมียนที่ไซโลเก็บเมล็ดพืช  ของไร่ เชื้อเสือ  นักเลงเก่า  ซื่อสัตย์  จงรักภักดี
เทิ้ม      :           วิฑูรย์  ลิ่วลักษณ์
ลูกน้องคนสนิทของ เชิง  วัย 30 ปี มุทะลุ  ดื้อดึง  ชอบจัดการงานที่ไม่ได้สั่ง  ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และชอบเอาชื่อเชิงไปอ้าง  ภายหลังแปรพักตร์ไปอยู่กับเสี่ยบุญแท้เพราะอยากช่วยนาย
ทด        :           พิจักษณ์ ศิริประกา
น้องชายเทิ้ม  วัย 28 ปี  ซื่อสัตย์  แต่ไม่ค่อยทันคน รักเชิงมาก และเชื่อมั่นว่าพี่ชายไม่หักหลังนายเชิง
วิทยา    :           ภูวเนตร  สีชมพู
ครูโรงเรียน เสือสะท้านวิทยา วัย 27 ปี  เป็นหลานครูใหญ่มาติดพัน รัตติการ  ไม่ชอบพวก    เชื้อเสือ
พลับพลึง           :           อรวรา  เพ็งพารา
ครูโรงเรียนเสือสะท้านวิทยา วัย 26  ปี  เป็นเพื่อนสนิท มาลัย  ชอบนินทาชาวบ้าน  ไม่ชอบเห็นคนอื่นได้ดี  ขี้อิจฉา  ช่างยุ 
ไอ้เหี้ยม             :           อิทธิกร  สาธุธรรม
สมุนมือขวาของ เสี่ยบุญเทิ้ม วัย 30 ปี  ละโมบ  ทำตัวเป็นบ่างช่างยุ  เห็นแก่ตัว  ถนัดวางแผนชั่ว แต่กลับมีความรักจริงใจกับสุรีย์
ไอ้ว่อง               :           ณัฐพล  รัตนิพนธ์
ลูกน้องไอ้เหี้ยม วัย 20 ปลาย   ภายหลังแปรพักตร์มาอยู่กับ เชิง  คอยติดตาม ชาย  เชื้อเสือ
ไอ้เผือก             :           อธิบดี พันตาวงศ์
นักเลงใหญ่คุมท่ารถ ในอำเภอคลองใหญ่  วัย 40  ปี  มีลูกน้องมากมาย เป็นคนของ เสี่ยบุญแท้  ทำผิดกฎหมายทุกเรื่อง ภายหลังคิดการใหญ่กับเสี่ยบุญแท้ และเถ้าแก่เบ๊ บ่อนทำลายชาติด้วยอาวุธเถื่อนและยาเสพติด
ยง  รัตนชัย        :           จรินทร์  พรหมรังสี
อดีตทหารผ่านศึกวัย 50 ปี  แก่แต่เก๋า  เป็นคนขับรถให้นายอำเภอประกิจ และลูกสาว  เก่งการต่อสู้ เป็นบอดี้การ์ดกลายๆ ของรัตติการ  ยง รู้เรื่องราวของชดดี และเป็นตัวสำคัญในการเล่าเรื่องอดีต
ปลัดวิชิต  ศรีนครชัย       :           พิทักษ์ ศัลย์วิวรรธน์
ปลัดหนุ่มใหญ่ วัย 40 ปี ละโมบ  เป็นลูกน้องนายอำเภอประกิจ แต่มักใหญ่ใฝ่สูงเห็นแก่เงิน เป็นสายให้เสี่ยบุญแท้

เริง        :           กณิณ ปัทมนันต์
พี่ชายรัตติการ  วัย 28 ปี  เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเสือสะท้าน  และกำลังจะแต่งงานกับมาลัยแต่มาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเสียก่อน  แต่รัต และอีกหลายคนเชื่อว่าเริงถูกฆาตกรรม
ไอ้เปีย   :           สานิตย์ บุญรอด
ลูกน้องคนสนิท ไอ้เหี้ยม วัย 30 ปี  กล้า   บ้าบิ่น  สมองน้อย  ไม่มีการศึกษา  บ้าพลัง  รักในน้ำใจไอ้เหี้ยม

ไอ้ทับ    :           นพฤทธิ์ ศรีบุตร
นักเลงมือดีจากอีสาน วัย 30 ปีเศษ เป็นเดนคุก รับจ้างฆ่าคนเป็นอาชีพ เป็นคนที่บุญแท้เอามาเลี้ยงเป็นลูกน้อง และมาฆ่าเชิงโดยเฉพาะ
ไอ้ทองแดง         :           ธนวิช วงศ์สุวรรณ
เดนคุกจากภาคอีสาน วัย 30 ปีเศษ บ้านเดิมเป็นคนพัทลุง ประวัติปล้นฆ่าเพียบ ชอบข่มขืนเหยื่อทุกครั้งที่ปล้น บุญแท้เรียกตัวมาใช้เหมือนกัน
อ้อย                  :           ดวงกมล บุญเขียว
ลูกสาวคนงานไร่เชื้อเสือ วัย 24 ปี เป็นเพื่อนของชฎา เป็นคนสวย และน่ารัก แต่อ่อนต่อโลก ถูกบุญแท้สั่งให้บุกฉุด แต่ เชิง ชาย ชาญ สามพี่น้องมาช่วยเอาไว้



































ออกอากาศ                       ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 สีกด35
                         เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates