ละครฟอร์มยักษ์ "เล็บครุฑ"จ่อคิวลงจอ ทางช่อง7 โดยโอลิเวอร์ บีเวอร์ ชื่อนี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน



เรื่องย่อ : เล็บครุฑ (The final of six Elements)           
จำนวน : 18 ตอน
บทประพันธ์ : พนมเทียน
ดัดแปลงเป็นบทโทรทัศน์โดย  : ภูเขา
กำกับการแสดง : โอลิเวอร์ บีเวอร์
ผลิตโดย : บริษัท ไนน์บีเวอร์ฟิล์ม จำกัด
ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (ต่อจาก ชาติลำชี)

คาแรคเตอร์นักแสดง
ชีพ ชูชัย หรือ คมน์ สรคุปต์     รับบทโดย  ศิวัฒน์ โชติชัยรินทร์
ชีพ ชูชัย มือปืนที่ถูกตำรวจปล่อยตัวออกมาโดยไม่ได้รับความผิด คนอื่นจะรู้แค่ว่าตำรวจไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิดกับชีพได้ แต่หน่วยสืบราชการลับต่างหากที่เป็นคนวางแผน เพราะคนที่ถูกปล่อยตัวออกมาคือ ร้อยตรีคมน์ สรคุปต์ ทำให้ทุกคนรู้จักเขาในนามชีพ ชูชัย เท่านั้น ชีพเป็นคนกล้าหาญ ฉลาด รอบคอบ แต่ก็มีหลายครั้งที่เขากล้าเอาชีวิตเข้าเสี่ยงอันตราย เขามุ่งมั่นที่จะสืบหากลุ่มเล็บครุฑ ซึ่งทำงานร่วมกับสมาคมสิ่งเอ็ง เพื่อที่จะกำจัดภัยที่กำลังคุกคามประเทศ ความพยายามของเขาทำให้เขาได้เข้าร่วมกับสมาคมสิ่งเอ็ง และงานของเขาคือการตามหาชิ้นส่วนนกอินทรี ซึ่งมีความสำคัญกับสมาคมเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นชายหนุ่มที่ห้าวหาญ แต่ชีพก็ยังมีมุมที่อ่อนโยน เมื่อเขาพบกับมรกต และได้ติดต่องานกับเธอ จนกระทั่งเขาหลงรักเธอ แม้จะมีอุปสรรคของงานมาคั่นกลาง รวมถึงต้องรับมือกับกริชพี่ชายของมรกตอีกด้วย ชีพก็ยังมุ่งมั่นเพื่องานและความรัก
สารวัตรกริช กำจร   รับบทโดย  กันตพงศ์ บำรุงรักษ์
                ตำรวจตงฉิน ที่มีความตั้งใจจะเปิดโปงสิ่งเอ็งและทลายเล็บครุฑให้ได้ แต่ก็พลาดทุกครั้งไป เพราะเขาไม่ได้เอะใจว่าในทีมสืบสวนของเขามีคนของเล็บครุฑเข้ามาแฝงตัวอยู่ การทำงานของเขาจึงเหมือนกับเดินตามเล็บครุฑอยู่หนึ่งก้าวเสมอ และเขากลายเป้าหมายของเล็บครุฑที่จะถูกกำจัด กริชเป็นคนค่อนข้างใจร้อน มุทะลุ เขามีอดีตอันน่าสงสาร กำพร้าตั้งแต่เล็กๆ มีกันอยู่สองคนพี่น้อง คือมรกตน้องสาวคนเดียวของเขา แม้งานที่ทำจะยุ่งมากจนแทบจะไม่มีเวลาดูแลน้องสาว แต่เขาก็รักและห่วงน้องสาวอยู่เสมอ และเหตุนี้เองทำให้เขาต้องใช้เหตุผลในการทำงานมากขึ้นกว่าการจะใช้อารมณ์ในการตัดสินใจอย่างเดียว ในตอนแรกเขาไม่คิดว่าจะเป็นเพื่อนกับชีพได้ แต่เมื่อได้รู้จักจริงๆ เขารู้ว่าชีพคนนี้ไม่ใช่คนเลวอย่างที่เขาคิด และได้มอบความเป็นเพื่อนให้
มรกต กำจร           รับบทโดย   จีรนันท์ มะโนแจ่ม
                สาวสวยหวานที่ผสมผสานไปด้วยความห้าวหาญ ใจดี สดใส น่ารัก เสน่ห์ของเธอสามารถมัดใจชายทั้งหลายเมื่อแรกเห็นรวมถึงชีพด้วย เธอเป็นกำพร้าและโตมากับพี่ชาย ก่อนจะได้มาเป็นสายลับของตำรวจสากลตามสืบเรื่องของเล็บครุฑเช่นเดียวกับชีพและกริชพี่ชายของเธอ แต่เธอก็ไม่สามารถบอกความจริงกับพี่ชายว่าเธอเป็นสายลับ เพราะกลัวว่าพี่ชายจะเป็นห่วง แต่คนที่รู้ความลับของเธอคือชีพ คนที่เธอแอบหลงรักไปพร้อมๆ กับความสงสัยว่าชีพมีอะไรปิดบังเธอ ถึงอย่างนั้นเธอก็ได้ร่วมมือกับชีพสืบหาความลับของชิ้นส่วนนกอินทรีและเล็บครุฑ แต่ความลับของเธอก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาของเล็บครุฑไปได้ และเธอคือหนึ่งในเป้าหมายที่จะถูกกำจัดทิ้ง แต่เธอก็รอดมาได้ด้วยการช่วยเหลือของชีพ
รจิต    รับบทโดย    เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค
                นักข่าวคดีฆาตกรรมสาว เธอเป็นคนคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง มีไฟในการทำงานอยู่ตลอดเวลา จนไม่มีเวลาที่จะให้กับคนรัก ซึ่งในที่สุดก็ต้องเลิกกัน เธอพยายามตามคดีที่กริชทำอยู่ตลอด จนหลายครั้งเกือบเอาชีวิตไม่รอด


นายพลจางซูเหลียง    รับบทโดย    สหัสชัย ชุมรุม
                ชายผู้อยู่เบื้องหลังทุกอย่างของสมาคมสิ่งเอ็งและเล็บครุฑ ผู้ร้ายตัวพ่อที่ไม่เคยมีใครเห็นหน้า แต่เมื่อใดที่ต้องปรากฏตัวต่อหน้าสมาชิกของสมาคมสิ่งเอ็ง เขาจะสวมหน้ากากเพื่อปิดบังใบหน้า เสียงที่เปล่งออกมาจะถูกบิดเบือนด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จนใครได้ฟังแล้วถึงกับขนลุก เขามีบุคลิกที่เย็นชา ไม่เคยแสดงอารมณ์ใดๆ ออกมาให้ใครเห็น นอกจากความเหี้ยมโหด เป้าหมายของจางซูเหลียงคือรวบรวมชิ้นส่วนนกอินทรี ซึ่งแท้จริงแล้วมีห้าชิ้น ส่วนชิ้นที่หกคือตัวเขาเอง ซึ่งเป็นคนเดียว (ที่จริงมีอีกคนหนึ่งชื่อคิม แต่ได้ตายไปก่อนแล้ว) ที่จะทำอุปกรณ์ชิ้นส่วนนกอินทรีเหล่านั้นทำงานได้ เมื่ออุปกรณ์ชิ้นนั้นทำงานได้ เป้าหมายต่อไปของเขาก็คือทำลายเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด เริ่มจากในประเทศไทยเป็นประเทศแรก
มิสเตอร์เอ      รับบทโดย       โอริเวอร์ บีเวอร์
เจ้าหน้าที่ของตำรวจสากลที่เป็นเจ้านายมรกต เป็นคนที่ต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้งานสำเร็จ เขารู้เบื้องหลังของกริชว่าเคยทำงานกับเล็บครุฑมาก่อน จึงใช้วิธีแบล็คเมล์ให้มรกตเข้ามาร่วมงานด้วย
อุกฤษณ์          รับบทโดย       ศรุต สุวรรณภักดี
                ตำรวจหนุ่มหนึ่งในทีมของกริช เป็นตำรวจมือดี ท่าทางของเขาดูสุภาพ สุขุม และรอบรู้หลายด้าน ทุกอย่างที่เขาทำเหมือนทำให้กับกรมตำรวจ กริชไว้ใจเขามาก แต่ในท้ายที่สุดแล้วความจริงก็เผยออกมาว่าเขาคือสายของเล็บครุฑ ที่แฝงตัวมาอยู่ในกรมตำรวจนานแล้ว เพื่อส่งข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ ของตำรวจให้กับเล็บครุฑและสิ่งเอ็งรู้ เขาไม่ได้เกลียดกรมตำรวจหรือกริช โดยเฉพาะมรกต เขาก็แอบหลงรักอยู่เช่นกัน แต่จากที่เขาถูกสิ่งเอ็งเลี้ยงดูมาทำให้เขาเห็นว่าสิ่งเอ็งคือครอบครัวของเขา เพราะฉะนั้นสิ่งสุดท้ายที่เขาทำก็คือจับตัวมรกตไปให้สิ่งเอ็ง
นิทัศ       รับบทโดย       พงษ์สิรี บรรลือวงศ์
                ทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง บุคลิกไม่น่าไว้ใจ ดูเหมือนจะเป็นคนดี แต่คำพูดที่ฟังดูดีนั้นเหมือนจะดูถูกคนอื่น เขามีความลับบางอย่างที่มรกตอยากจะรู้ เพราะเธอคิดว่านิทัศน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งเอ็งหรือเล็บครุฑ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เขารู้ความเคลื่อนไหวของมรกตและกริชเป็นอย่างดี ฉะนั้นเขาจึงอยากแต่งงานกับมรกต เพื่อหวังว่าจะให้พูดกับกริช เพื่อให้เลิกทำคดีเกี่ยวกับเล็บครุฑ แต่เขาก็รักมรกตจริงๆ อีกด้วย แต่เกมเปลี่ยน เมื่อมรกตไม่ได้รักเขาเลยสักนิด นิทัศจึงต้องเผยตัวจริงออกมาว่าเขาคือสมาชิกของสิ่งเอ็ง
เลอพงศ์     รับบทโดย       วัชรบูล ลี้สุวรรณ
                นักแสดงแทนฉากแอ๊คชั่น ผู้มีความสามารถมากมาย ดูเป็นคนฉลาด รูปหล่อสุดๆ ที่สาวๆ เห็นแล้วต้องกรี๊ดสนั่น และหนึ่งในนั้นก็คือมรกต แม้ว่าเธอจะมีเหตุผลอย่างอื่นด้วย แต่อีกด้านหนึ่งเลอพงศ์นั้นไม่ได้แพ้ชีพเลยแม้แต่น้อย เขาเก่งไม่แพ้ชีพ แต่มักใหญ่ใฝ่สูง ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ดี เขาเป็นคนของเล็บครุฑ เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของกริช ที่สำคัญเขาเหนือกว่ากริช นำหน้ากริชอยู่หนึ่งก้าวอยู่เสมอ และกริชไม่สามารถที่จะเอาผิดเขาได้เลย เลอพงศ์พยายามจับผิดชีพ และอยากจะกำจัดชีพทิ้ง เพราะเห็นว่าชีพทำเพื่อเงินมากกว่าที่จะทำเพื่อสมาคม และถ้าชีพพ้นทางเขาก็จะอาสาเป็นคนค้นหานกอินทรีแทน เพื่อความเป็นใหญ่ของตนเอง
กินรี        รับบทโดย       ญาดา เทพนม
                สาวบาร์ผู้เลอโฉม สวย เซ็กซี่ ยากที่จะหาใครเทียบได้ ภายนอกเธอหญิงผู้มีเสน่ห์ แต่เบื้องหลังแล้วเธอคือนางมารร้ายที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง ทำงานให้เล็บครุฑ คอยปั่นหัวกริชให้เข้าใจผิดกับชีพและทำให้กริชทำคดีไขว้เขวไปในทิศทางอื่น โดยการใช้เสน่ห์อันแสนเซ็กซี่ยั่วยวน ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษของเธอที่ใช้กับชายหลายคน ทั้งชีพและกริชก็ถูกเสน่ห์อันเย้ายวนของเธอมาแล้ว แต่ถ้าเมื่อใดไม่เป็นผล เธอก็จะมีวิธีอื่นๆ เข้ามาจัดการต่อไป กินรีก็มีอดีตที่ไม่ดีเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ที่ถูกดูแลโดยสมาคมสิ่งเอ็ง
ปกรณ์     รับบทโดย       พัสสน ศรินทุ
ลูกน้องคนสนิทของจางซูเหลียง เป็นคนคอยรับคำสั่งจากจางซูเหลียง และส่งต่อคำสั่งนั้นให้กับคนอื่นๆ ในสมาคมสิ่งเอ็งและเล็บครุฑ มีความสุขุมเยือกเย็นไม่แพ้เจ้านาย คอยให้คำปรึกษากับจางซูเหลียง
พลตำรวจตรีพิชิต     รับบทโดย       สมภพ เบญจาทิกุล
                นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของกรมสืบราชการลับ เป็นหัวเรือใหญ่ในการส่งร้อยตรีคมน์ในคราบของชีพให้เข้าไปแฝงตัวอยู่ในเล็บครุฑ เพื่อสืบทำลายเล็บครุฑและสมาคมสิ่งเอ็ง เป็นคนที่น่าเชื่อถือ แม้ว่าเรื่องงานจะต้องมาก่อนเรื่องส่วนตัว แต่เขาก็รักและห่วงใยลูกน้องทุกคน
อดิศักดิ์      รับบทโดย       ธนวิช วงศ์สุวรรณ
                หนึ่งในทีมของกริช เป็นตำรวจจากหน่วยสืบราชการลับที่ย้ายมา เชี่ยวชาญเรื่อง คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เขาแอบหลงรักแคท แต่ไม่กล้าที่จะบอก
กำพล        รับบทโดย       นพฤทธิ์ ศรีบุตร
                ตำรวจมือดีอีกคนในทีมของกริช เป็นตำรวจขาลุย ไปไหนไปกัน รักเพื่อน และยอมเสียสละและตายเพื่อกริชได้
แคท         รับบทโดย       เกศริน เอกวัชรกุล
                ตำรวจสาวทีมสืบสวนของกริช ห้าวหาญ แต่ก็มีความหวานจนอดิศักดิ์หลงรัก ซึ่งเธอก็รู้ แต่ก็รอที่จะได้ยินจากปากของเขา เธอเก่งเรื่องการสืบค้นประวัติต่างๆ
เอื้อม        รับบทโดย       ณัฐเมศฐ์ คมน์อนันต์
                ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่ต้องการเรียนรู้การทำงานจากกริชและรุ่นพี่ คอยเป็นลูกไล่ของพวกพี่ๆ แต่เขาก็ทำงานอย่างเต็มที่แม้ประสบการณ์ยังน้อยนัก ถูกจางซูเหลียงฆ่าตายตอนที่ติดตามกริชไปสืบคดี
เชี่ยวชาญ  รับบทโดย       เจจินตรัย แวนดิว
                แฟนของรจิต เป็นหนุ่มสำราญที่เอาแต่ใจตัวเอง เขาพยายามที่จะประคองชีวิตรักของเขากับรจิต แต่ด้วยความขี้เหงา เขาก็ทนไม่ไหวต้องเลิกกับรจิตและไปคบกับคนอื่นแทน
นายเลียง เสถียรกิจ     รับบทโดย       พงศนารถ วินศิริ
                นักธุรกิจที่รวบรวมชื่อของผู้ที่เข้าร่วมสิ่งเอ็ง และสิ่งนั้นกลับเป็นอันตรายกับตัวเอง เขาถูกเล็บครุฑเพ่งเล็งและเอาชีวิตจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน เขาเป็นหนึ่งในคนที่มีชิ้นส่วนของนกอินทรีที่ชีพกำลังตามหาอยู่ แต่สุดท้ายก็เขาก็หนีหายไป
วอง          รับบทโดย       พิเชษฐ ศรีราชา
                คนของเล็บครุฑที่ทำงานในด้านทำลายล้าง แต่ด้วยความอิจฉาและความโลภ เขาจึงอยากชิงเอาชิ้นส่วนนกอินทรีมาเป็นของตัวเอง เพื่อให้จางซูเหลียงได้เห็นความสามารถ ที่เขาคิดว่าไม่แพ้เลอพงศ์หรือชีพ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปเพราะความผิดพลาดของตัวเอง
ดราก้อนเฮด     รับบทโดย       จักรทิพย์ ทองทิพย์
ช่างตีดาบชาวกัมพูชา มีความสามารถในการใช้มีดและดาบในการต่อสู้ เขาช่วยเหลือชีพในการหาที่ซ่อนของชิ้นส่วนนกอินทรี แต่สุดท้ายก็ถูกเล็บครุฑฆ่าตาย
กัปปน์            รับบทโดย       ยุพข่าน งามสมชาติ
นักวิทยาศาสตร์สติไม่อยู่กับร่องกับรอย ผู้ที่เคยอยู่กับสมาคมสิ่งเอ็ง แต่เมื่อจางซูเหลียงขึ้นครองอำนาจ เขาก็ถูกถีบหัวส่งต้องระเห็จไปอยู่ที่ฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดความแค้น และเมื่อรู้ว่าชีพทำงานให้กับสมาคมสิ่งเอ็ง เขาก็ได้โอกาสแก้แค้น
คุณสุชาติ         รับบทโดย       สุรศักดิ์  โชติทินวัฒน์
เจ้าของบริษัททนายความ เป็นคนเจ้ายศเจ้าอย่าง มีความสงสัยในพฤติกรรมของมรกตที่ชอบหายตัวไปในเวลาทำงาน แต่ไม่อยากไล่ออก เพราะแอบหลีมรกต
สุธรรม สรคุปต์   รับบทโดย       ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว
พ่อของร้อยตรีคมน์ เป็นคนแข็งแกร่ง เก็บความรู้สึก เมื่อลูกชายหายหน้าไปเพื่อไปทำงาน และไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย
จิตตรี สรคุปต์    รับบทโดย       ปิยะดา เพ็ญจินดา
                แม่ของร้อยตรีคมน์ ผู้ซึ่งเฝ้ารอให้ลูกชายกลับมา และคิดมากเรื่องที่ชาวบ้านพูดถึงใบหน้าของลูกชายไปเหมือนกับจอมโจรอย่างชีพ จึงเกิดความคลางแคลง เธอพาวนาว่าอย่าให้สองคนนั้นเป็นคนเดียวกันเลย และขอให้ลูกชายปลอดภัยทุกวัน

บ.ก แซนดี้      รับบทโดย       วาเนสซ่า บีเวอร์
บรรณาธิการข่าว เป็นคนคล่องแคล่วที่คอยบอกให้รจิตไปทำข่าวอยู่เรื่อยๆ แต่ก็คอยให้กำลังใจรจิตอยู่เสมอ  
ฮักเหลี่ยม       รับบทโดย       ศรุต ขันวิไล
ลูกน้องจางซูเหลียงและเป็นลูกพี่ของปกรณ์มีฝีมือการต่อสู้ที่เก่งกาจอีกคนหนึ่ง
ดูเรื่องย่อได้ที่ https://www.event96pronline.com/2018/04/ch7.html
ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/9Oliver/





















































นักแสดงรับเชิญ
·        หลุยส์ เชิญยิ้ม                                       รับบท                 ตวนกู      คัสตาฟา
·        เวนช์ ฟอลโคเนอร์                                 รับบท                  คิม
·        สกลรัฐ  พันธุ์เทศ                                   รับบท                   โอ
·        นิติ  ปลั่งศรีสกุล                                    รับบท                   เกรียง
·        ปนันดา  วรัญญาญ                              รับบบท                  อี้หลาน
·        กฤชพล อภิรักษ์โยธิน                           รับบท                     เทียนซิ่ว
·        ภูสิษฐ์      กิตติเสนีย์คุณ                       รับบท                     เฉว่เตง
·        ชัชพล กุลศิริวุฒิชัย                               รับบท                     กิม
·        สมใจ จันทร์มูลตรี                                 รับบท                     ปิงส่ง
·        ธนา ศรีสุข                                          รับบท                     ชาติ
·        ชัยพร จันทร์มูลตรี                                 รับบท                     ยอด
·        ปิตินรา เทพวัติ                                      รับบท                     ดารณี
·        ประภัสสร  ธัญญาวานิช                           รับบท                     ยิปซี
·        ภรณี ศรีธัญ                                           รับบท                     เฟยเอี้ยน
·        ศรุต  แสนสุข                                          รับบท                     ก้าน


ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (ต่อจาก ชาติลำชี)


แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates