‘มาก’ร้องเกี้ยว’นาก’กลางงานวัด จุดเริ่มต้นของความรักต่างชนชั้น

 


มากร้องเกี้ยวนากกลางงานวัด

จุดเริ่มต้นของความรักต่างชนชั้น

ประเดิมออกอากาศวันแรก ของซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่เรื่องแม่นากพระโขนง ทางช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30 ก็ทำหนุ่มๆ ต่างอิจฉา ไอ้มาก (นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต) พ่อค้าเรือเร่ หนุ่มนักมวยงานวัด  ที่ได้ปลูกต้นรักกับ นาก (ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์) หญิงสาวสวย บุตรีคหบดีผักไห่แห่งอยุธยา ความสวยและความร่ำรวยของครอบครัว ทำให้นากเป็นที่หมายปองของหลายคน หนึ่งในนั้นคือ มั่น (บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ) นักเลงหัวไม้บุตรเศรษฐีอ่ำ  ที่อยากเป็นทองแผ่นเดียวกับเศรษฐีพร้อม(พ่อของนาก) แต่ดูเหมือนงานนี้นากจะมีใจให้ไอ้มากไปซะแล้ว

โดยฉากที่นากและมากได้เจอกันเป็นครั้งแรก เกิดขึ้นในงานประจำปีของวัดในหมู่บ้าน  เมื่อ นาก (ขวัญ อุษามณี) ได้เดินทางมาทำบุญกับพ่อพร้อม (นึกคิด บุญทอง) และแม่นวล (เปิ้ล-ชไมพร สิทธิวรนันท์) พร้อมด้วยบ่าวคนสนิทอย่าง ปรุง (หญิง-อภิสรา รักชาติ) และในขณะที่นากได้แยกตัวกับพ่อแม่และไปเดินเที่ยวในวัดกับปรุงก็บังเอิญไปเจอกับไอ้มาก และถูกอีกฝ่ายร้องเพลงเกี้ยว ทำให้สาวเจ้าเกิดอาการเขินอาย เพียงสบตาทั้งสองก็มีใจให้กัน โดยมีปรุงเป็นแม่สื่อให้มาก



เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำกันที่ วัดละมุด จังหวัดนครปฐม โดยได้เนรมิตบริเวณรอบๆ วัด ให้กลายเป็นงานวัดย่อมๆ ที่มีการละเล่นมากมาย โดยในซีนนี้ค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร เพราะมีนักแสดงเข้าฉากเยอะ ทำให้ผู้กำกับต้องเรียกทั้งขวัญและนิวมาซักซ้อมก่อนถ่ายจริง  แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพของทั้งคู่ทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี  ซึ่งความสำคัญของฉากนี้คือจะเป็นการพบกันของมากและนางเป็นครั้งแรก และเป็นจุดเริ่มต้นของความรักของทั้งคู่ จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมรักอมตะแห่งทุ่งพระโขนง ที่ถูกเล่าขานมาจนปัจจุบัน  ติดตามฉากนี้ได้ในซีรีส์แม่นากพระโขนง วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564 (เสนอเป็นตอนแรก) เวลา 18.00 น.  ทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30













แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates